0 NaN undefined

Bài dự thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội năm 2024: CÁN BỘ PHẠM SĨ HIỀN – TỰ HÀO TẤM GƯƠNG SÁNG CỦA TRUNG TÂM QUY HOẠCH KIẾN TRÚC 3

Thứ hai - 22/04/2024 22:05
Khi đặt bút viết bài giới thiệu về “gương Người tốt, việc tốt”, trong tôi luôn dâng trào mạch nguồn cảm xúc sâu lắng bởi xung quanh tôi có rất nhiều tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu,vươn lên trong gian khó, xứng đáng được ghi nhận, biểu dương và lan tỏa sâu rộng trong mỗi cơ quan, đơn vị. Trong bài viết này, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một người chú, người anh đã nhiều năm cống hiến cho Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nói chung và Trung tâm Quy hoạch – Kiến trúc 3 nói riêng. Đó là chú Phạm Sĩ Hiền – cán bộ Trung tâm Quy hoạch – Kiến trúc 3, đồng thời là phó chủ tịch Công đoàn của Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.



Là một trong những thế hệ cán bộ gắn bó lâu năm với Viện Quy hoạch, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách từ những ngày đầu, đến nay thấm thoát đã 30 năm đồng chí Hiền gắn bó với môi trường đặc thù: quản lý, tư vấn, thiết kế, dạy nghề cho những người nhân viên, cán bộ mới khi đến làm việc tại Viện. Chú Hiền không chỉ là một cán bộ lao động xuất sắc mà còn là Đảng viên ưu tú, một người chú, một người anh luôn quan tâm đến đời sống của các cán bộ trong Viện như chức vụ chú đang nắm giữ là Phó chủ tịch Công đoàn Viện.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên đến Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, người đầu tiên tôi gặp là chú.Với nụ cười thân thiện, hiền lành luôn nở trên môi, chú đã giúp tôi cảm thấy rõ ràng mình được chào đón, mình là thành viên của Trung tâm 3 – nơi tôi bắt đầu sự nghiệp công việc của mình. “Vạn sự khởi đầu nan”, ấn tượng ấm áp của ngày đầu ấy tôi luôn ghi trong lòng và tôi cũng luôn nhắc nhở mình hãy mang tặng nụ cười chân thành cho tất cả mọi người như chú Hiền. Rất tự nhiên, tôi thấy muốn gắn bó thật lâu với Trung tâm 3 và coi Trung tâm 3 như gia đình thứ hai của mình.

Chú Hiền là một người rất tận tâm với công việc. Công việc chính của chú là ngày ngày quán xuyến hồ sơ mới và hồ sơ cũ, tham mưu cho Giám đốc và Phó giám đốc của trung tâm những chiến lược mới. Ai khó khăn gì cũng gọi chú: “Chú Hiền ơi, hồ sơ này giải quyết như nào ạ?”, “Chú Hiền ơi, hình như máy in của trung tâm bị hết mực”, …. Tiếng gọi thân thương ấy cứ ngày nào cũng vang lên. Ai nhờ gì chú cũng giúp, cũng làm với sự nhiệt tình và nụ cười luôn nở trên môi -  nụ cười ấm áp buổi đầu đến trung tâm tôi đã thấy. Chú làm không biết mệt vì chú quan niệm cho đi hạnh phúc hơn nhận về.

Trong công việc chú rất nghiêm túc, làm việc đúng bổn phận, hồ sơ ra vào trung tâm chú đều nắm bắt và kiểm soát chặt chẽ.Vì vậy mà trung tâm tôi nổi tiếng là trung tâm nghiêm ngặt, các cán bộ trong trung tâm đều rất yên tâm công tác, xử lý các vấn đề chuyên môn sâu hơn. Chú luôn thân thiện với lớp trẻ và quan tâm chăm sóc chúng tôi như người thân trong nhà. Không chỉ làm các công việc trong trung tâm mà với công việc của Viện Quy hoạch, chú cũng rất nhiệt tình tham gia. Việc gì chú cũng thạo, cũng biết. Kể cả công việc khó khăn, đầy vất vả nhưng chú chưa bao giờ cáu gắt hay tỏ ra mệt mỏi. Chú luôn sở hữu một nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ, chú có khả năng truyền cảm hứng cho mọi người.











Vậy đấy, một người lặng thầm với bao việc “không tên”, nhưng lại luôn ghi vào lòng mỗi cán bộ chúng tôi một tình cảm nồng ấm chân thật. Tự nhiên mà chân chất, gần gũi mà ấm áp, thân thương mà gắn bó… Chả hiểu từ bao giờ, sự có mặt của chú trong trung tâm và dáng đi, cử chỉ của chú trở nên thân thương đến lạ. Chỉ cần một ngày chú Hiền không đến phòng là mọi người trở nên bối rối vì… nhiều điều khác.

Những buổi liên hoan, tổng kết của Viện được tổ chức một cách trang trọng nhưng vẫn đầm ấm, hoàn hảo trong mọi khâu đều nhờ chú Hiền tỉ mỉ trong khâu chuẩn bị đến khi kết thúc chương trình để cho mọi người an tâm. Có những lúc chúng tôi vui, thì chú chính là người thầm lặng; những lúc chúng tôi đi tham quan, chú chính là người âm thầm kiên nhẫn; những lúc chúng tôi gặp khó khăn ở Viện thì chú chính là người “ra tay” xoay xở. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có chú ở bên! Một người anh, một người chú, một điểm tựa tinh thần quý giá.
Chú chính là một tấm gương “người tốt – việc tốt” mà tập thể cán bộ công nhân, viên chức và người lao động trong Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội học tập và noi theo.
 
Người dự thi: Trần Thế Phú - Trung tâm Quy hoạch Kiến trúc 3 - Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội


 

Nguồn tin: Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:25

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 200 | lượt tải:103

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 201 | lượt tải:132

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 260 | lượt tải:110

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 343 | lượt tải:134

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây