0 NaN undefined

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ nhật - 10/11/2013 23:49
Ngày 08/11/2013 tại Cung Quy hoạch Quốc gia, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam được thành lập từ năm 1998 theo Quyết định số 24/1998/QĐ-TTg ngày 02/02/1998 của Thủ tướng Chính phủ. Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam - một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín, tập hợp những chuyên gia đầu ngành, những người có tâm huyết với công tác kiến trúc và quy hoạch - trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng nói chung và quy hoạch đô thị nói riêng. Qua 15 năm hoạt động, Hội đã mở rộng và phát triển tới 32 hội cơ sở, hội địa phương trên phạm vi toàn quốc với hơn 6000 hội viên và 3 hội nước ngoài. Hội thường xuyên tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, tọa đàm nhằm đánh giá và phản biện các chính sách, pháp luật về lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị; chú trọng các hoạt động phản biện xã hội với nội dung đổi mới trong công tác thiết kế quy hoạch đô thị. Cùng với các trường đại học, Hội quan tâm, tham gia đổi mới công tác đào tạo nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩch vực quy hoạch và phát triển đô thị. Hội cũng đã mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều hội nghề nghiệp quốc tế…
Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những đóng góp của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam trong 15 năm qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Làm tốt công tác quy hoạch tức là tạo cơ sở khai thác các nguồn lực xã hội, đồng thời xây dựng được công cụ quản lý hỗ trợ sự phát triển bền vững mai sau”. Do đó, Bộ Xây dựng mong muốn Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, chức năng tư vấn phản biện và giám định xã hội trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị; tích cực tham gia công tác quản lý, xây dựng thể chế, chính sách về lĩnh vực có liên quan; tập trung tuyên truyền pháp luật liên quan tới đầu tư xây dựng, cũng như kinh nghiệm trong nước và quốc tế về hoạt động này…Bộ Xây dựng với tư cách là cơ quan quản lý và bảo trợ luôn ủng hộ Hội. Bộ trưởng cũng đề nghị Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cần đưa việc nghiên cứu mô hình đô thị xanh, đô thị có khả năng ứng phó biến đổi khí hậu vào chương trình hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

 
Ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam xúc động cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Bộ Xây dựng và các bộ, ngành trung ương đã dành cho Hội trong 15 năm qua; qua đó Ban Lãnh đạo Hội và từng hội viên càng hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam nói chung và các đô thị trên cả nước nói riêng phát triển theo hướng bền vững.
Với những thành tích xuất sắc của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Đặng Vũ Minh cũng trao Bằng khen của Liên hiệp cho Hội.
Nhân dịp này, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp, hội cơ sở, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội và trao giải thưởng “Đồ án tốt nghiệp quy hoạch xuất sắc năm 2013” cho các sinh viên và giáo viên hướng dẫn đạt giải thưởng của các trường đại học đào tạo chuyên ngành Quy hoạch, Hạ tầng kỹ thuật đô thị, Quản lý đô thị trên cả nước.
Trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập, trước đó ngày 07/11/2013, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã kết hợp với Viện Nghiên cứu Định cư Quốc gia Hàn Quốc (KRIHS) và Tập đoàn JUNGDO UIT Inc (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo khoa học Quốc tế với chủ đề “Quy hoạch và phát triển đô thị xanh – thông minh tại Việt Nam”. Hội thảo đã có sự tham dự đông đảo của các nhà khoa học, các nhà quy hoạch đô thị, các nhà quản lý đô thị trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại hội thảo khoa học Quốc tế với chủ đề “Quy hoạch và phát triển đô thị xanh – thông minh tại Việt Nam”



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:24

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 196 | lượt tải:92

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 196 | lượt tải:129

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 255 | lượt tải:108

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 340 | lượt tải:133

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây