0 NaN undefined

Trường kiến trúc tôi luyện sức mạnh nội lực cho bạn như thế nào?

Thứ hai - 05/06/2023 22:27

Cuộc sống của bạn khi học tại trường kiến trúc sẽ có sự khác biệt hoàn toàn so với sinh viên đại học khác. Đó là vì kiến trúc không chỉ là một ngành học, nó còn ảnh hưởng phần nhiều đến phong cách sống của bạn. Vì thế, trước khi quyết định theo đuổi ngành học này, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự yêu thích và đam mê với kiến trúc – Bạn sẽ cần sự trợ giúp của “Cách làm chủ cuộc sống tại Trường kiến trúc”. Tuy nhiên, trải nghiệm học tập tại trường kiến trúc rất đáng giá. Bên cạnh việc học được nhiều kỹ năng có giá trị, bạn cũng sẽ học được cách trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu đã từng là sinh viên tại trường kiến trúc, bạn sẽ không còn ngần ngại khi đối mặt với bất cứ thử thách nào. Tại bài viết này, Tạp chí Kiến trúc xin chia sẻ tới bạn đọc cách mà các sinh viên tốt nghiệp ngành kiến trúc không chỉ sẵn sàng kiến tạo công trình mà còn có thể kiến tạo cuộc sống.

Trường kiến trúc tôi luyện sức mạnh nội lực cho bạn như thế nào?

1. Trường kiến trúc dạy bạn cách tuân thủ thời gian thực

Đối với nhiều người, tuân thủ là một thử thách khó khăn và nếu không làm tốt, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, nếu có thể chấp hành tốt những tuân thủ của bản thân, bạn có thể tạo ra nguồn cảm hứng cho những cải tiến vĩ đại.

Điều đặc biệt của trường Kiến trúc là đó không chỉ là nơi bạn theo học, nó còn là hành trình trong cuộc sống của bạn. Bước vào trường kiến trúc đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải nghĩ về nó từng phút từng giây và tuân thủ nghiêm ngặt với những cam kết của mình.

2. Trường kiến trúc dạy bạn cách chỉnh đốn lại bản thân

Phần lớn giới trẻ bị thu hút bởi nhiều thứ vô bổ xung quanh. Hãy thử so sánh lượt xem của bất kỳ video mang tính sáng tạo hoặc học hỏi với video một chú mèo biết hát, bạn sẽ thấy rất rõ điều này.

Tuy nhiên, khi là một sinh viên kiến trúc, bạn sẽ học được cách sắp xếp thứ tự ưu tiên và tập trung vào mục tiêu trước mắt. Khối lượng công việc dày đặc sẽ thúc đẩy bạn tập trung vào những việc quan trọng và loại bỏ những thứ không cần thiết. Điều này giúp bạn trở thành một người khôn ngoan hơn và có những phẩm chất tốt hơn để phát triển bản thân trong tương lai.

3. Bạn hoàn thành mọi việc chỉ trong một cái nháy mắt

Trong trường Kiến trúc, thời gian trở thành thứ xa xỉ mà bạn không bao giờ đủ. Những giấc mơ về việc tạo ra các bản kết xuất tuyệt đẹp của bạn dường như đều tan biến trong cuộc đua với thời gian tàn khốc. Bên cạnh đó, việc chứng kiến đồng nghiệp của mình vượt qua thử thách với tốc độ chóng mặt càng khiến bạn tăng thêm sự thất vọng với bản thân.
Nhưng bạn không thể dừng lại ở đó. Ngày qua ngày, bạn bắt đầu hành trình biến mình thành một “người máy”, đẩy cơ thể lên cường độ làm việc ngày một cao. Cuối cùng, với tốc độ và độ chính xác tuyệt vời, bạn hoàn thành công việc như một cỗ máy chuyên nghiệp, khiến mọi người xung quanh không khỏi ngỡ ngàng và kinh ngạc. Đó không phải là một sự thay đổi dễ dàng, nhưng kết quả nó mang lại thật đáng kinh ngạc. Bởi vì bạn đã học cách đánh bại thời gian và tận dụng mọi giây phút để tạo ra những tác phẩm đẹp nhất.

4. Bạn trở thành một nhà đa nhiệm tài hoa

Ảnh được cấp phép bởi Shutterstock
Nguồn: Shutterstock

Không chỉ có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng, bạn còn rèn luyện được khả năng xử lý mọi việc trong cùng một lúc. Việc đối mặt với khối lượng công việc studio dày đặc, bài kiểm tra lịch sử và tất cả các bài luận án cho các môn tự chọn trong cùng một thời gian đã trở thành cuộc sống hàng ngày và bắt buộc bạn phải trở thành một nhà đa nhiệm mới giải quyết được tất cả những điều đó.

5. Bạn hy sinh vì đam mê của mình

Đa số mọi người thường mong muốn được hưởng lợi từ những người hoặc vật mà họ yêu thích, tuy nhiên rất ít ai sẵn sàng hy sinh tất cả vì lý tưởng của mình.

Điều này đặc biệt đúng với ngành kiến trúc, nơi mà bạn cần phải yêu nó hơn cả giấc ngủ, thức ăn và cuộc sống xã hội của mình ngay từ lúc bắt đầu học. Nhưng khi bạn đạt được tình yêu và niềm đam mê với kiến trúc đủ lớn, bạn sẽ sẵn sàng hy sinh những điều xa xỉ và tập trung vào mục tiêu của mình.

6. Bạn sẵn sàng đấu tranh vì lợi ích của mình

© Người dùng Flickr CC Rory MacLeod
Nguồn: Shutterstock

Để bảo vệ được quyền lợi của mình, bạn cần học cách bảo vệ những giá trị mà bạn tin tưởng. Đừng lo lắng, trường học đã trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết để vượt qua các thử thách này. Ban giám khảo sẽ luôn hiểu sai ý, buộc bạn phải đứng lên bảo vệ ý tưởng cho tác phẩm của mình.

7. Bạn trở nên kiên nhẫn hơn bao giờ hết

Không còn gì trong cuộc sống có thể gây chán nản hơn việc mất gần hai ngày để chạy đua với 3 mô hình, 5 kết xuất hình ảnh và 10 bản vẽ kiến trúc chỉ để đổi lấy những cái lắc đầu từ chối. Những góp ý của giám khảo thì mang tính công kích nhiều hơn là tính xây dựng. Nhưng khi quá trình này cứ lặp đi lặp lại, bạn sẽ trở nên bình tĩnh và vững vàng hơn.

Đấy là chưa kể đến việc bạn còn phải dành hàng triệu giờ để chờ đợi được sử dụng máy laser tại cửa hàng mô hình, nhưng cuối cùng lại bị người bảo vệ từ chối chỉ vì không mang giày phù hợp. Mặc dù trước khoảnh khắc đó bạn đã uất ức đến gần như bật khóc, bạn vẫn có thể kìm lại được. Những trải nghiệm mà trường kiến trúc mang lại sẽ từ từ thấm nhuần vào cơ thể, rèn luyện cho bạn sự kiên nhẫn và bình tĩnh, khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

8. Bạn phải luôn tiến về phía trước

Ảnh: Pinterest.com
Nguồn: Shutterstock

Ở trường, có đôi khi bạn sẽ ghi dấu được thành tựu, nhưng cũng sẽ có những thất bại không thể né tránh. Tuy nhiên, bạn không được ngủ quên trong chiến thắng, cũng như không được đắm mình trong ủ dột. Bạn sẽ phải luôn tiến về phía trước để bắt kịp bước chân của mọi người. Biết tiến bước là kỹ năng trường kiến trúc sẽ giúp bạn phát triển, và khi bạn trưởng thành, bạn sẽ thấy mình biết cảm ơn trường học vì đã giúp bạn trở thành người có khả năng tiếp tục bước tiếp trên con đường thành công.

9. Bạn lạc quan đến phi thường

Khi đối mặt với những bi kịch tại trường kiến trúc, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc cầu nguyện cho kết quả tốt nhất có thể xảy ra.

Dù bạn chỉ còn 5 phút để nộp bài, nhưng lại cần ít nhất 2 ngày để hoàn thành. Đừng bỏ cuộc. Hãy tin rằng rằng giáo sư sẽ chấp nhận bài nộp trễ của bạn mà không có vấn đề gì và tiếp tục hoàn thành nó. Tương tự, khi áp phích của bạn không in kịp trong 1 phút trước khi ban giám khảo đến, hãy tập trung và hy vọng rằng máy vẽ sẽ in 10 tờ A0 trong khoảng thời gian này. Đó có thể là một câu chuyện cổ tích, nhưng nó sẽ giúp bạn giữ được bình tĩnh và lạc quan một cách phi thường. Tin tôi, với tư duy lạc quan và sự nỗ lực không ngừng, bạn có thể vượt qua mọi thử thách và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

10. Bạn học được cách tha thứ cho chính mình

Ảnh: seethewhizard.com
Nguồn: Shutterstock

Nhiều người thất bại vì họ luôn theo đuổi sự hoàn hảo và không thể tha thứ cho bản thân khi mắc sai lầm. Tuy nhiên, thực tế là bạn không thể nào tránh khỏi những sai lầm, dù là trong thiết kế hay trong cuộc sống. Trường đại học sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra những sai lầm này, học cách sửa chữa và tha thứ cho bản thân vì đã mắc phải chúng để có thể tiếp tục tiến bước về phía trước.

11. Bạn học cách nhận lỗi một cách chân thành

Trong studio và cuộc sống, chúng ta đều không thể tránh khỏi những sai lầm và thất bại. Tuy nhiên, một người mạnh mẽ thực sự sẽ dũng cảm thừa nhận lỗi lầm và xin lỗi về điều đó. Đừng để sự tự kiêu và cái tôi của bạn cản đường khi bị giáo sư phát hiện chiêu trò gian lận. Thay vào đó, hãy xin lỗi một cách chân thành và hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn và trở nên chính trực hơn.

12. Bạn có được kiến thức cùng với sự tự tin

Trong suốt quá trình học tập, bạn sẽ phải đối mặt với việc trình bày ý tưởng thiết kế của mình trước đám đông. Ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy tự ti và lo lắng về việc bị tụt hậu, nhưng với thời gian và kinh nghiệm tích lũy càng nhiều, bạn sẽ nhận ra rằng mình là người duy nhất hiểu rõ về thiết kế của mình. Điều này giúp bạn truyền đạt ý tưởng một cách tự tin hơn, thu hút sự chú ý của khán giả.

Trường kiến trúc không chỉ tích lũy cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm, mà còn tôi luyện cho bạn sự tự tin vững chắc. Với những phẩm chất đó, bạn sẽ có thể trở thành những người tiên phong, thay đổi thế giới bằng những ý tưởng thiết kế đột phá.

Hoàng Trang (Biên dịch từ Arch20.com) – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc

Nguồn tin: tapchikientruc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:24

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:92

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:129

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 256 | lượt tải:108

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 341 | lượt tải:133

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây