0 NaN undefined

Mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối hồ Hoàn Kiếm

Thứ tư - 30/12/2020 22:05
 Ban Chỉ đạo không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm cho biết, bắt đầu từ năm 2021 sẽ chính thức triển khai mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với khu vực hồ Hoàn Kiếm.
 
Hoạt động văn hóa tại Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Ảnh: Lại Tấn. 

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong thời gian qua quận đã hoàn chỉnh Đề án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Sau khi tiếp thu ý kiến của các sở ngành thành phố và các đơn vị liên quan, ngày 30/11/2020, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Đề án số 195/ĐA-UBND mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đã được tổ chức hoạt động từ năm 2004 vào dịp đón bằng xếp hạng di tích Quốc gia khu phố cổ Hà Nội, với mục tiêu hình thành thói quen đi bộ, nơi sinh hoạt cộng đồng và phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, văn hóa nhằm phục vụ người dân; đã trở thành điểm đến của du khách. Tuy nhiên, giữa không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chưa có sự kết nối, bổ trợ cho nhau.

 
Việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội sẽ tạo sự kết nối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận tạo thành một chỉnh thể hoàn chỉnh, cộng hưởng giá trị, tạo ra sự gắn kết giữa 2 không gian đi bộ sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoại, du lịch văn hóa và mua sắm, ẩm thực.
 
Được sự chấp thuận của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.
 
Theo đó, phạm vi không gian đi bộ mở rộng gồm 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.
 
Phố đi bộ được mở vào 3 tối cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bẩy, Chủ nhật). Giờ hoạt động: Mùa hè từ 19 giờ đến 24 giờ. Mùa đông từ 18 giờ đến 24 giờ.
 
Nhằm tạo sự thông thoáng phục vụ việc tham quan của du khách, ban chỉ đạo yêu cầu không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số ít xe chuyên dụng bán hàng ăn nhanh, nước uống... tại một số ngã ba, ngã tư phục vụ người dân và du khách; đồng thời khuyến khích các hộ dân hai bên mặt phố mở cửa hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.
 
Trong các lễ hội có chức bố trí các quầy hàng trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm truyền thống (thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản vùng miền...) dưới lòng đường.
 
Bên cạnh đó, mở cửa các di tích lịch sử văn hóa trong khu vực để phục vụ khách tham quan các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các điểm: Ô Quan Chưởng (biểu diễn âm nhạc truyền thống; Ngã tư Đinh Liệt - Gia Ngư (biểu diễn âm nhạc đương đại); Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc - biểu diễn âm nhạc truyền thống).
 
Từ ngày 25/12/2020, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai thử nghiệm và giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Từ ngày 1/1/2021 sẽ triển khai chính thức mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 133 | lượt tải:64

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 154 | lượt tải:111

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:90

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 299 | lượt tải:117

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 200 | lượt tải:56

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây