0 NaN undefined

London đăng cai Đại hội Thiết kế Thế giới 2025

Thứ tư - 31/01/2024 21:46

Đại hội Thiết kế Thế giới sẽ diễn ra trùng với Lễ hội Thiết kế London 2025. Thành phố London sẽ là địa điểm tiếp theo đăng cai tổ chức sự kiện này sau 50 năm.

London sẽ đăng cai tổ chức Đại hội Thiết kế Thế giới 2025, thông tin được Tổ chức Thiết kế Thế giới công bố vào ngày 30 tháng 10 năm 2023. Hội đồng Thiết kế Vương quốc Anh đã dẫn đầu cuộc đấu thầu với sự hỗ trợ từ UKRI, Chính quyền, thị trưởng của thành phố London, DCMS và nhiều tổ chức thiết kế hàng đầu khác. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 9 năm 2025, trùng với thời gian tổ chức Lễ hội Thiết kế London.

Đặt London vào trung tâm của cộng đồng thiết kế toàn cầu, Đại hội Thiết kế Thế giới sẽ tập trung vào chủ đề "Thiết kế vì Hành tinh", lấy cảm hứng từ sứ mệnh của Hội đồng Thiết kế là đặt nhu cầu của hành tinh hiện nay làm trung tâm trong quá trình thiết kế và trưng bày tác phẩm độc đáo, mới lạ từ các nhà sáng tạo người Anh.

Đại hội Thiết kế Thế giới năm 2025 sẽ đánh dấu lần thứ hai London đăng cai tổ chức sự kiện này, kể từ Đại hội Thiết kế Thế giới lần thứ 6 năm 1969. Đại hội sẽ diễn ra tại Trung tâm Southbank dưới sự hỗ trợ bởi tổ chức H.R.H. Công chúa Margaret với tư cách là khách mời danh dự và gần 1.000 đại biểu đến từ 39 quốc gia sẽ tham dự sự kiện lần này.

Đại hội Thiết kế Thế giới Luân Đôn 2025

Ảnh từ Kho lưu trữ của Hội đồng Thiết kế: Đại hội Thiết kế Thế giới 1969

Minnie Moll, Giám đốc điều hành của Hội đồng thiết kế, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì London đã được chọn làm thành phố đăng cai sự kiện năm 2025 sau hơn 50 năm. Điều này càng khẳng định lịch sử lâu dài của những tài năng thiết kế tiên phong ở Vương quốc Anh, đây cũng là cơ hội thú vị để khai thác sức mạnh của ngành thiết kế toàn cầu. Công việc của ngành thiết kế là một trong những nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu, nhưng cũng là yếu tố đặc thù để khắc phục vấn đề này – giúp mọi người đưa ra những lựa chọn sáng suốt xung quanh tính tuần hoàn, mô - đun, tính trọng yếu, khả năng sửa chữa và phân tích vòng đời của các công trình. Đại hội Thiết kế Thế giới sẽ là sự kiện không thể bỏ qua trong năm 2025 với đầy sự lạc quan và tính đổi mới cho tương lai”.


Ảnh từ Kho lưu trữ của Hội đồng Thiết kế: Đại hội Thiết kế Thế giới 1969

Đại hội Thiết kế Thế giới năm 2025 đang được lên kế hoạch như một lễ hội kỷ niệm những thiết kế xuất sắc nhất của Anh, nơi diễn ra các triển lãm, hội thảo, chương trình trò chuyện dành riêng cho cộng đồng thiết kế địa phương và công chúng. Nhằm làm nổi bật những tác phẩm thiết kế trên khắp Anh quốc, sự kiện sẽ mời các nhà sáng tạo hàng đầu của Anh (bao gồm Thomas Heatherwick và Anya Hindmarch) cùng với những tài năng mới nổi đến trình bày và thảo luận về ý tưởng của họ cho tương lai ngành thiết kế.

Theo chủ đề "Thiết kế vì hành tinh", các nhà thiết kế sẽ được mời khám phá những phương pháp thiết kế có thể giúp giảm lượng khí thải carbon và tăng cường đa dạng sinh học. Hindmarch nói: “Sự sáng tạo chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các thách thức của hành tinh chúng ta. Những bộ óc sáng tạo nhất thế giới cùng nhau hợp lực cho mục đích này sẽ mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc”.


Ảnh từ Kho lưu trữ của Hội đồng Thiết kế: Đại hội Thiết kế Thế giới 1969

Ben Evans, Giám đốc điều hành của Lễ hội Thiết kế London, nhận xét: "London một lần nữa chứng tỏ thành phố là một trong những thủ phủ thiết kế của thế giới. Chúng tôi tự hào là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức thiết kế hàng đầu thế giới và tạo ra một mạng lưới quốc tế độc đáo gồm các nghệ sĩ, nhà thiết kế, người sáng tạo và nhà đổi mới. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Hội đồng Thiết kế để biến Đại hội Thiết kế Thế giới 2025 để tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ đối với các nhà thiết kế ở khắp mọi nơi”.

Thị trưởng London, Sadiq Kahn kết luận: “London luôn là một trung tâm phát triển mạnh về thiết kế và chúng tôi rất vui mừng khi được trao vinh dự đăng cai tổ chức Đại hội Thiết kế Thế giới năm 2025. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu những tài năng của cộng đồng sáng tạo đất nước tôi, khi các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới đoàn kết để đưa thiết kế vào trung tâm của những nỗ lực giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu. Tất cả chúng ta đều có vai trò trong việc tạo ra một thế giới bền vững hơn và tôi sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ ngành công nghiệp này xây dựng một London xanh hơn và thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người”.

Biên dịch: Hương Giang | Nguồn: Wallpaper

Nguồn tin: kienviet.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:24

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:92

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:129

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 256 | lượt tải:108

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 341 | lượt tải:133

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây