0 NaN undefined

Hội thảo "BIM với ngành Xây dựng Việt Nam" - Cuộc cách mạng số hóa cho tương lai bền vững

Thứ ba - 19/09/2023 20:59

Vào ngày 8/9/2023, Thái Nguyên đã trở thành trung tâm của một sự kiện quan trọng - hội thảo "BIM với ngành xây dựng Việt Nam" – Cuộc cách mạng số hoá cho tương lai bền vững. Sự kiện mở ra cơ hội để các chuyên gia, KTS cùng nhau chia sẻ, tìm hiểu rõ hơn về BIM và tại sao BIM quan trọng đối với tương lai của ngành xây dựng ở Việt Nam.

Thái Nguyên được lựa chọn là nơi tổ chức hội thảo lần này và là một phần quyết định quan trọng. Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đóng vai trò làm chủ trì cùng Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên tổ chức. 

kienviet-Hoi-thao-BIM-voi-nganh-Xay-dung-Viet-Nam-Cuoc-cach-mang-so-hoa-cho-tuong-lai-ben-vung-3.jpg

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Sở ngành tỉnh Thái Nguyên và Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên

Hội thảo được chủ trì bởi KTS Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên, KTS Bùi Quang Hưng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, KTS Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên, KTS Nguyễn Trọng Hà - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên.

kienviet-Hoi-thao-BIM-voi-nganh-Xay-dung-Viet-Nam-Cuoc-cach-mang-so-hoa-cho-tuong-lai-ben-vung-1.jpg

Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia, KTS, kỹ sư và đại diện Sở ngành tại Thái Nguyên

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của nhóm chuyên gia đến từ tổ chức Cộng đồng Kiến trúc Xây dựng Agohub Việt Nam, cùng nhiều KTS, Kỹ sư đại diện các đơn vị hành nghề, sự nghiệp, quản lý nhà nước về xây dựng, các Sở ngành liên quan tại Thái Nguyên và các địa phương lân cận; mở ra không gian đối thoại và tìm kiếm giải pháp về việc áp dụng BIM, đáp ứng yêu cầu của chính phủ Việt Nam trong lộ trình áp dụng BIM và chuyển đổi số của ngành xây dựng Việt Nam.

kienviet-Hoi-thao-BIM-voi-nganh-Xay-dung-Viet-Nam-Cuoc-cach-mang-so-hoa-cho-tuong-lai-ben-vung-2.jpg

KTS Nguyễn Phước Thiện - Giám đốc các chương trình BIM tại Agohub Việt Nam chia sẻ tại buổi hội thảo

KTS Nguyễn Phước Thiện - Giám đốc các chương trình BIM tại Agohub Việt Nam, với vai trò diễn giả chính đã đưa ra những phân tích sâu sắc và những ý tưởng đổi mới trong việc ứng dụng BIM trong xây dựng. Không những vậy ông còn thể hiện vai trò một nhà lãnh đạo trong việc thúc đẩy nhận thức đúng đắn về BIM, đề xuất chiến lược phù hợp cho lộ trình phát triển BIM cho ngành xây dựng Việt Nam.

Bên cạnh đó, KTS Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc điều hành của Agohub Việt Nam chia sẻ những công việc Agohub Việt Nam đã thực hiện trong việc nghiên cứu phát triển BIM kể từ khi đi vào hoạt động năm 2018. Với sứ mệnh thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành kiến trúc xây dựng, Agohub Việt Nam là đối tác chuyên môn tin cậy, đồng hành với các cá nhân - tổ chức có cùng mục tiêu áp dụng BIM trong ngành xây dựng và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Hội thảo "BIM với ngành Xây dựng Việt Nam" - Cuộc cách mạng số hóa cho tương lai bền vững đã đạt được những kết quả đáng chú ý sau:

– Nhận thức đầy đủ hơn về BIM, tầm quan trọng của việc áp dụng BIM trong ngành xây dựng nhằm cung cấp cơ sở dữ liệu tin cậy cho các quyết định trong suốt vòng đời công trình, là một cách tiếp cận toàn diện cho việc quản lý thông tin và tài sản xây dựng.

– Nhận thức về Chuyển Đổi Số: Sự kiện này được diễn ra nhằm góp phần thúc đẩy việc chuyển đổi số của ngành xây dựng Việt Nam. BIM tạo cơ hội để tạo ra các tài sản số thông minh và cập nhật thông tin tài sản trong suốt vòng đời của chúng.

– Vai trò quan trọng của ISO 19650, bộ tiêu chuẩn quốc tế về “Tổ chức và số hóa thông tin về tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng, bao gồm mô hình hóa thông tin công trình (BIM) — Quản lý thông tin sử dụng mô hình thông tin công trình quản lý thông tin xây dựng. “ Điều này cho thấy cuộc cách mạng số hóa không chỉ là về công nghệ, mà còn về quy trình và tiêu chuẩn để đảm bảo tính nhất quán và hướng tới lợi ích của toàn xã hội.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, KTS Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Đây là sự tiếp cận về BIM, mở ra những chương trình để Thái Nguyên thực hiện các yêu cầu của Chính phủ về lộ trình áp dụng BIM. Không những vậy hội thảo còn đóng góp những thông điệp quan trọng, khi áp dụng BIM sẽ giúp xây dựng các tài sản thông minh, hiệu quả và bền vững hơn cho tương lai”.

Biên tập: Phương Thảo

Nguồn tin: kienviet.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 34 | lượt tải:24

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:92

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:129

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 256 | lượt tải:108

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 341 | lượt tải:133

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây