0 NaN undefined

Những thiết kế tương lai nổi bật năm 2019

Thứ tư - 05/02/2020 13:57

Các thiết kế ấn tượng về công viên, bảo tàng, khu đô thị, khách sạn... đang được đề cử cho danh hiệu "dự án tương lai của năm" tại giải thưởng Ashui Awards 2019.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Công viên 23/9 (TP.HCM) - Đơn vị thiết kế LAVA+ASPECT Studio: Ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên 23/9 tại quận 1, TP.HCM được nhóm kiến trúc sư hình thành từ 4 yếu tố: Thiên nhiên (tôn trọng mảng xanh hiện hữu, thay đổi cao độ thiết kế tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên); con người (tăng tính kết nối và không gian sinh hoạt công cộng như đài phun nước, đường đi bộ, đường chạy xe đạp, các dụng cụ tập thể thao…); quá khứ (truyền tải giá trị lịch sử khu vực từng là ga xe lửa đầu tiên ở Đông Dương); tương lai (áp dụng công nghệ hiện đại để bảo vệ môi trường).

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Bảo tàng Cao Bằng - Đơn vị thiết kế DCCD6: Bảo tàng tỉnh Cao Bằng được tạo nên với cấu trúc đa lớp vỏ, tổ hợp bởi 5 khối chính - tượng trưng cho ngũ hành. Các khối hình vuông và chữ nhật đan xen, gọt giũa theo hình tháp ngược và vuốt nhọn ở đỉnh như những ngọn núi soi bóng xuống hồ nước cạn. Các khối tròn hòa quyện vào nhau như những dải mây trắng quyện hòa vào hình ảnh ruộng bậc thang trong nắng sớm. Nó cũng gợi hình ảnh về văn hóa - truyền thống và bản sắc là sức bật giúp Cao Bằng phát triển.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Bảo tàng Đà Nẵng - Đơn vị thiết kế StudioMilou Singapore: Dự án bảo tàng Đà Nẵng sẽ là một ví dụ thành công của một bảo tàng đương đại cấp thành phố, đồng thời là một ví dụ điển hình về việc tái sử dụng một cách hợp lý tòa nhà hiện có. Phương án thiết kế của StudioMilou cố gắng bổ sung một phần riêng biệt cho tòa nhà lịch sử hiện tại, nhưng vẫn sẽ tôn trọng các điều kiện bảo tồn nghiêm ngặt nhất bởi thiết kế này không xâm phạm, có thể tháo rời và rất mạch lạc. Dự án này sẽ không chỉ là điểm đến của những người yêu thích bảo tàng, mà còn là một không gian cộng đồng cho toàn thành phố.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Bảo tàng Gốm Bát Tràng - Đơn vị thiết kế 1+1>2: Bảo tàng lấy cảm hứng từ hình ảnh những khối bàn xoay “vuốt gốm” giao thoa với nhau, nhào nặn nên tác phẩm với những mặt cong đa diện, chuyển động mềm mại và tự do. Ở một góc khác lại thấy hình ảnh lò bầu cổ của người Bát Tràng xưa. Nhìn từ bên kia sông, những nét ngang trượt theo mặt cong như sự tiếp nối dòng chảy sông Hồng - từ nghìn năm nay đã ôm trọn làng gốm. Cấu trúc và kết cấu lớp vỏ không chỉ mang tính chất tạo hình, mà hợp lý về công năng sử dụng.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Mizuki Park - Đơn vị thiết kế NQH Architects: Quy hoạch khu đô thị Mizuki Park ở Nam Sài Gòn lấy cảm hứng từ thiền họa Enso Nhật Bản. Đây là biểu tượng của sự giác ngộ, sức mạnh, sự tao nhã và vạn vật trong vũ trụ. Đồng thời là biểu tượng của sự giải phóng tự do, tư duy không gò bó; sự cân bằng và tiếp diễn của cuộc sống. Sự liên kết được thể hiện qua các tuyến đường nội khu cũng như các mạch kênh đào chảy xuyên qua khu đô thị, giúp cư dân nơi đây tận hưởng các tiện ích một cách dễ dàng, phục vụ mọi khía cạnh cuộc sống như giải trí, giáo dục, thương mại, y tế, cộng đồng, thể thao…

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Share Tower - Đơn vị thiết kế HML-architecture: Với ý niệm về sự chia sẻ, khai thác gió mát từ hồ Tây thổi vào, ngoài việc công trình được hưởng lợi từ tự nhiên, sẽ chia sẻ cho những khu dân cư thấp tầng phía bên trong. Việc bỏ bớt diện tích tạo các khoảng trống đã góp phần cải tạo vi khí hậu cho tòa nhà với toàn bộ các không gian tràn ngập nắng và gió. Khu công cộng tầng trệt hòa vào dòng chảy giao thông của đô thị, gắn kết công trình và bối cảnh thành một thể hữu cơ đầy sức sống.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Trống Space - Đơn vị thiết kế HML architecture: Đây là một dự án khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cảm hứng thiết kế từ không gian của khu phố cổ Hà Nội, với những khoảng trống đặc trưng, là nét văn hóa các làng nghề thủ công truyền thống với 36 phố phường. Các kiến trúc sư muốn bỏ bớt những khoảng không gian sử dụng tiện ích trong công trình để tạo lập những khoảng trống dành cho việc tích hợp các hoạt động văn hóa phục vụ cộng đồng, quảng bá văn hóa Hà Nội, cải thiện không gian sống.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Trụ sở Đài PT-TH Bà Rịa Vũng Tàu - Đơn vị thiết kế NBD Architects: Xuất phát từ ý niệm đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, con ngươi như một viên ngọc quý, ánh nhìn là hình thức giao tiếp, trao đổi thông tin và cảm xúc vừa rõ ràng mà lại ý nhị, các kiến trúc sư đã khéo léo cách điệu hình ảnh đôi mắt, tạo nên một công trình vừa có tính biểu tượng vừa có cấu trúc hợp lý về công năng và thẫm mỹ. Công trình bố trí theo hai trục đường lớn dễ dàng nhận diện và tiếp cận, đồng thời tạo nên cảnh quan hấp dẫn, tăng cường sự tương tác cho không gian công cộng và cũng như tạo tra một môi trường làm việc hiệu quả.

nhung thiet ke tuong lai noi bat nam 2019

Water Hope - Đơn vị thiết kế Idee Architects: Dự án thiết kế một nhà spa kết hợp tắm bùn, nằm giữa một bối cảnh những đồi cát Cam Ranh. Các kiến trúc sư muốn tạo một công trình như một ốc đảo chìm trong cát, đồng thời tích hợp những giải pháp nhằm tích trữ nước cho mùa khô hạn, từ đó sinh ra một nguồn sống dần cải tạo môi trường xung quanh. Gửi gắm trong đồ án là cảm hứng từ sức sống mãnh liệt của cây xanh duy nhất đã sống trên đồi nhiều năm, cùng niềm hy vọng có thể cải tạo và mang lại màu xanh tự nhiên cũng như có nguồn nước dồi dào với ý nghĩa sức sống do cong người mang lại.

 

 

Nguồn tin: Theo Hải Tuệ (Ảnh: Ashui)/Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 149 | lượt tải:69

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 162 | lượt tải:113

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 205 | lượt tải:97

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 308 | lượt tải:120

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 205 | lượt tải:57

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây