0 NaN undefined

10 Dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo IF 2021

Thứ tư - 04/08/2021 05:05

Với mong muốn đối phó với đại dịch, những nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đã phô bày sự sáng tạo độc đáo của mình thông qua các bản thiết kế. Từ hàng trăm bài dự thi, giải thưởng thiết kế iF 2021 (iF Design Award 2021) đã tìm ra được những bản thiết kế truyền cảm hứng nhất. Từ những con robot dọn dẹp tới phòng tắm công cộng khử trùng, công nghệ thông minh đã chứng minh khả năng thích ứng và phát triển trong bất cứ tình huống nào. Tất cả những người chiến thắng đã thể hiện ý tưởng và khái niệm về nguy cơ khuếch tán của virus trong khi chấp nhận những thay đổi.

10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021

Dưới đây là 10 dự án xuất sắc nhất chiến thắng giải thưởng thiết kế iF 2021, thể hiện tốt nhất sự sáng tạo trong các bản thiết kế và công nghệ giúp chúng ta thích nghi với cuộc sống trong đại dịch.

Đèn Airluna

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Đèn Airluna
  • Tên: Airluna
  • Thương hiệu: ASA innovation & technology limited
  • Nhà thiết kế: kinoshita mui ngo suet, tomimatsu dan, anthony huen chun kit
  • Giải thưởng: Giải vàng iF

Người chiến thắng được lựa chọn của giải thưởng thiết kế iF 2021 là dự án “Airluna” của Trung Quốc, dự án gây ấn tượng ở sự kiện SAR Hong Kong. Airluna được phát triển như một chiếc đèn lọc không khí. Dự án kết hợp thiết kế hiện đại với công nghệ tiên tiến, giúp tiêu diệt 99.9% virus. Chiếc đèn được trang bị công nghệ nano PACO, có thể tiêu diệt cả những vi trùng nhỏ hơn COVID-19, bao gồm cả những chất hóa học và mùi hương độc hại. Để giúp chiếc đèn chiếu sáng hiệu quả hơn, những nhà thiết kế đã phát triển ứng dụng cho phép người dùng điều khiển từ xa và giám sát chất lượng không khí trong nhà mà họ mong muốn. Để đạt hiệu suất cao hơn, công nghệ của sản phẩm đảm bảo tuổi thọ của thiết bị lên đến 10 năm, không những thế, luồng không khí làm giảm nhiệt từ đèn LED cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng.

Hệ thống Spindiag rhonda

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Hệ thống Spindiag rhonda
 
  • Tên: Spindiag rhonda
  • Thương hiệu: Sindiag gmbh
  • Nhà thiết kế: sebastian wolf, sven dörhage

Vì đại dịch đã lan rộng ra toàn cầu, việc trải qua các xét nghiệm PCR đang trở nên phổ biến ở nhiều nơi. Sản phẩm từ Đức với tên gọi hệ thống “Spindiag rhonda” đã mang đến cơ hội cho bất cứ ai có trình độ y tế cơ bản tự thực hiện xét nghiệm phân tử. Trên thực tế, quy trình có thể thực hiện tại nhà cho phép những người có nguy cơ tự kiểm tra và cách ly, tất cả trong vòng 40 phút. Giao diện đơn giản cho phép xét nghiệm có thể được thực hiện độc lập vào bất cứ thời gian thích hợp nào.

The clean zone

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
The clean zone
  • Tên: The clean zone
  • Thương hiệu: hyundai engineering & construction
  • Nhà thiết kế: Wonnts

Việc chiến đấu chống lại virus và mầm bệnh đã trở thành một loại ám ảnh. Dự án “Clean zone”, một concept thiết kế ở Hàn Quốc, là một dự án giúp ngăn các chất gây ô nhiễm khi ở ngoài, trước khi chúng ta bước vào nhà. Thiết bị giống vòi hoa sen công cộng được trang bị bồn rửa giúp rửa trôi bụi trên bề mặt vật lý, thiết bị phun sương giáp giảm bụi mịn và hộp khử trùng toàn bộ cơ thể sử dụng gió và ánh sáng UV. Ở giữa mùa dịch, một hệ thống kín là một ý tưởng cần thiết ở những khu vui chơi cho trẻ nhỏ hoặc bất cứ không gian cộng đồng nào, nơi có nhiều người thương tác.

Taxi y tế

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Taxi y tế
 
  • Tên: A brief speculation of autonomous healthcare
  • Thương hiệu: Philips

Đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã cho thấy rất nhiều điểm yếu trong hệ thống y tế và đó lúc cần đến những chiếc taxi y tế. Dự án “A brief speculation of autonomous healthcare” là một thiết kế từ Đức nhằm thách thức những hình thức vận chuyển y tế hiện tại. Bằng cách loại bỏ nhu cầu di chuyển để nhận được điều trị, tính khả thi trong dự án này trở nên dễ dàng hơn. Bản thiết kế cho thấy cách mà xu hướng xã hội và công nghệ đã phát triển nhu cầu chăm sóc sức khỏe thành dịch vụ mang tính trải nghiệm tự động.

Thiết bị tự làm sạch

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Thiết bị tự làm sạch
  • Tên: DEEBOT N9+
  • Thương hiệu: ecovacs robotics co., ltd.
  • Nhà thiết kế: mengdan chen, pingxing huang, fang he, jiaxing zhang, wenli liao, zheng cheng

Phương pháp làm sạch bằng tay có vẻ như là một trong những cách hiệu quả nhất để loại bỏ vi khuẩn. Dự án thiết kế đến từ Trung Quốc “DEEBOT N9+” là một thiết bị gia dụng. Thiết bị tự làm sạch này đảm bảo rằng điều duy nhất mà người mua cần làm là cá nhân hóa cài đặt trên ứng dụng, chẳng hạn như khu vực được chỉ định để làm sạch, tần suất, công suất hút và lượng nước. Một khi những tiêu chí này được cập nhật, chế độ chân không ướt và khô đều quét và lau ở những nơi quy định. Chiếc máy cấu tạo từ 2 bàn chải quay ngược chiều và một thùng chứa được trang bị chức năng tự bổ sung nước để cây lau luôn ướt. Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng tự làm sạch và làm khô cây lau nhà, giúp hạn chế tối đa tiếp xúc với vi trùng.

Vải kháng khuẩn

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Vải kháng khuẩn
  • Tên: Virutect
  • Thương hiệu: aica kogyo co., ltd.
  • Nhà thiết kế: eiichi tomita

“ Virutect” là một sản phẩm được tạo ra đáp ứng nhu cầu trong dịch COVID-19 hoặc các loại virus khác bám trên bề mặt bàn, tường, cửa và những đồ vật khác. Thay vì liên tục lo lắng về việc chúng ta phải tiếp xúc với các bề mặt khác, sản phẩm đến từ Nhật Bản được giới thiệu là loại vải kháng khuẩn và virus. Người sử dụng có thể lựa chọn mua tấm HPL, khăn lau tường không cháy, khăn lau bàn, buồng vệ sinh và cửa nội thất. Tất cả đều phù hợp với nội thất của các cơ sở y tế, khu công cộng, cũng như nhà ở. Dù bạn có khử trùng thường xuyên như thế nào, bề mặt vật dụng cũng không bị hư hỏng với vật dụng này.

Nhà vệ sinh cảm ứng

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Nhà vệ sinh cảm ứng
  • Nên: Touchfree lavatory
  • Thương hiệu: Ameco
  • Nhà thiết kế: ping li, wang liang, gao weijie, zhang zhijian, zhu limeng

Vì việc đi lại trở nên phức tạp hơn trong bối cảnh đại dịch, an toàn vệ sinh trở thành mối quan tâm lớn. Một sản phẩm lý tưởng dành cho các chuyến bay, “nhà vệ sinh cảm ứng” do Trung Quốc sản xuất sử dụng các thiết bị cảm biến và truyền động để giảm khác năng lây lan virus. Chỉ bằng cách vẫy tay, hành khác có thẻ kích hoạt nắp đậy bồn vệ sinh, vòi nước, nắp bồn cầu, nơi để xà phòng và thậm chí là tay nắm của. Một không khí thoải mái và trong lanh là những gì chúng ta có được nhờ vào thiết kế màu sắc với màu sắc nhẹ nhàng và nhiều ánh sáng.

Máy hút bụi Midea Q3

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Máy hút bụi Midea Q3
  • Tên: Midea Q3 antibacterial cordless vacuum cleaner
  • Thương hiệu: : midea group co., ltd.
  • Nhà thiết kế: shin hyun seon, qiu zhirui, liu gang, wang jin, cao pei, liu chang, wang lu, xiong ge, LERTWITTHAYAPHON, xu jian, hua runmin, lau zhaohua

“Midea Q3” là chiếc máy hút bụi lý tưởng không cần người dùng chạm tay. Sản phẩm nhẹ đến từ Trung Quốc này cho phép khách hàng sử dụng giao diện, làm sạch bộ lọc và thậm chí tháo thùng rác và vòi phun chỉ bằng một nút bấm. Giao diện và sử dụng thậm chí trở nên dễ dàng hơn vì màn hình OLED có các biểu tượng tiêu chuẩn, trong khi một số bộ phận tháo rời hoàn toàn có thể giặt được. Được chế tạo bằng động cơ điện nên thiết bị hoạt động hiệu quả và bền vững.

Máy khử mùi SAP 001

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Máy khử mùi SAP 001
  • Tên: SAP 001
  • Thương hiệu: cado co., ltd.

Máy khử mùi Nhật Bản là một trong những sản phẩm đoạt giải. Sản phẩm kim loại được phát triển nhằm loại bỏ mùi hôi cũng như khử trùng tới 99% vi khuẩn trong không khí. Thiết bị được trang bị một chất xúc tác và dưới tác động oxy hóa của ozone, thiết bị thực sự có khả năng phân hủy và trung hòa nguyên nhân gây ra mùi. Bất cứ thứ gì còn lại trên bề mặt chất xúc tác sau đó sẽ tiếp tục bị phân hủy bởi nhiệt. Thiết bị có khả năng tái tạo năng lượng, do đó, không cần phải thay thế bộ lọc. Quan trọng nhất, người dùng có thể đặt thiết bị ở bất cứ đâu, từ phòng tắm đến nhà bếp.

Bàn chải The bloom slim

 
10 dự án chiến thắng giải thiết kế sáng tạo iF 2021
Bàn chải The bloom slim
  • Tên: The bloom slim
  • Thương hiệu: shenzhen yunding information technology co., ltd
  • Nhà thiết kế: kaixiang hu, haoxiang hu, kan song, xiang luo, liting yang, yu wei, jinlai yan, chenglian chen, yulin zhang

Vị trí cuối cùng trong danh sách chiến thắng giải thưởng thiết kế iF năm 2021 ứng phó với đại dịch là thiết bị vệ sinh tinh vi giúp giữ sức khỏe răng miệng ở mức tối ưu. “The bloom slim” có xuất xứ từ Trung Quốc, có thể đựng bàn chải ở nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, có khả năng khử trùng nhanh chóng và tự động sau mỗi 6 tiếng. Khả năng ngăn ngừa vi khuẩn của thiết bị giúp người dùng không phải lo lắng về bệnh nướu răng hoặc các bệnh nhiễm trùng khác. Công tắc kéo dạng dây và đèn LED tạo cảm giác thanh lịch, sản phẩm có 2 màu trắng đen để phù hợp với mọi thiết kế phòng tắm.

Nguồn tin: Theo Kienviet.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:23

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 194 | lượt tải:92

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 195 | lượt tải:127

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 255 | lượt tải:108

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 339 | lượt tải:133

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây