0 NaN undefined

NHIỆM VỤ THIẾT KẾ ĐÔ THỊ HAI BÊN TUYẾN ĐƯỜNG NGỌC LÂM, TỶ LỆ 1/500

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội triển khai lấy ý kiến cộng đồng cho  NHIỆM VỤ THIẾT KẾ ĐÔ THỊ HAI BÊN TUYẾN ĐƯỜNG NGỌC LÂM, TỶ LỆ 1/500
(TỪ ĐƯỜNG ĐÊ SÔNG HỒNG ĐÊN PHỐ NGUYỄN VĂN CỪ)
Địa điểm: Thuộc ranh giới hành chính các phường Ngọc Lâm, Gia Thụy
Quận Long Biên - Hà Nội.

 Viện sẽ tiếp nhận các ý kiến đóng góp từ cộng đồng trong thời gian 30 ngày (kể từ ngày 10/7/2017 - ngày thông tin được đăng tải trên website).


Địa chỉ tiếp nhận:Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (HUPI) - Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
Website:         http://www.vqh.hanoi.gov.vn/; ykiencongdong_vqhhn@hanoi.gov.vn

Email:             vanthu_vqhhn@hanoi.gov.vn
Địa chỉ:           Nhà B6A Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:     (04) 62.57.09.99 hoặc (04) 62.81.73.10

.Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011, tuyến phố Ngọc Lâm nằm trong ranh giới nghiên cứu Quy hoạch phân khu đô thị N10 phía Tây Bắc quận Long Biên có chiều dài khoảng 2,3km bắt đầu từ nút giao với đường đê sông Hồng chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam kết thúc tại phố Nguyễn Văn Cừ. Được xác định là tuyến đường khu vực kết nối trục đường Nguyễn Văn Cừ với đường đê sông Hồng. Tuyến đường có vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu giao thông và xây dựng phát triển đô thị ở phía Tây Bắc quận Long Biên. Khu vực này đang có tốc độ đô thị hóa cao, mật độ giao thông lớn, đòi hỏi phải kiểm soát chặt chẽ không gian kiến trúc đô thị đồng thời khớp nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật với khu vực.
Mặt khác quá trình đô thị hóa hiện nay đang chứng kiến sự phát triển theo hướng có nhiều các dự án cải tạo, xây dựng lại hai bên tuyến đường với các công trình được xây dựng với hình thức kiến trúc mới bên cạnh những công trình với hình thức kiến trúc của các thời kì trước. Một số dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn của Thành phố như: tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến đường sắt đô thị số 2 sẽ tác động đến không gian kiến trúc cảnh quan và hoạt động đô thị hai bên tuyến đường Ngọc Lâm.
Do vậy, việc nghiên cứu lập đồ án thiết kế đô thị riêng cho hai bên tuyến đường Ngọc Lâm là cần thiết và phù hợp tình hình thực tế, nhằm quản lý và kiểm soát không gian kiến trúc cảnh quan, công trình xây dựng, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị cũng như các tiện ích đô thị khác. Thiết kế đô thị để góp phần định hình bộ mặt kiến trúc cho tuyến đường Ngọc Lâm theo hướng văn minh, hiện đại, hài hòa với không gian tổng thể và giữ gìn những nét đặc trưng của khu vực. Hồ sơ thiết kế đô thị tuyến phố được duyệt sẽ làm cơ sở để chính quyền các cấp quản lý việc đầu tư xây dựng theo quy định và phát triển đô thị có bản sắc, nâng cao chất lượng không gian kiến trúc, cảnh quan tại hai bên tuyến đường.
1. Vị trí, phạm vi ranh giới và quy mô nghiên cứu:
1.1. Vị trí:
Khu vực nghiên cứu thuộc địa giới hành chính các phường Ngọc Lâm, Gia Thụy, quận Long Biên – thành phố Hà Nội (có sơ đồ ranh giới kèm theo).
1.2. Phạm vi ranh giới:
- Điểm đầu là đê ông Hồng
- Điểm cuối là phố Nguyễn Văn Cừ.
a) Ranh giới khu vực thiết kế:
- Ranh giới khu vực thiết kế hai bên tuyến được xác định theo nguyên tắc:
Từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Ngọc Lâm lấy rộng hai phía như sau:
+ Đối với khu vực dân cư hiện có, lấy từ 1- 2 lớp nhà tiếp giáp trực tiếp với tuyến đường, được giữ lại cải tạo chỉnh trang, phù hợp với các quy định của pháp luật.
+ Các công trình khác: lấy theo khuôn viên ô đất cơ quan, tổ chức, cá nhân đang quản lý sử dụng.
Quy mô:
- Chiều dài tuyến: khoảng 2,1km.
- Quy mô ranh giới khu vực thiết kế đô thị khoảng 13,76ha, trong đó thuộc địa giới hành chính:
+ Phường Ngọc Lâm khoảng :                     11,4ha.
+ Phường Gia Thụy khoảng:             2,36ha.
- Diện tích đo đạc: khoảng 23,8ha (khoảng cách đo đạc mở rộng so với ranh giới nghiên cứu quy hoạch 10-20m).
- Diện tích mô hình: 7,65m2 - tỷ lệ 1/500.
b) Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi nghiên cứu hai bên tuyến được xác định theo nguyên tắc:
   + Lấy trọn vẹn theo chức năng lô đất quy hoạch và đảm bảo khoảng cách tối thiểu đến chỉ giới tuyến đường TKĐT là 50m.
- Quy mô nghiên cứu khoảng 132,2 ha.
 (Ranh giới khu vực thiết kế và phạm vi nghiên cứu sẽ được xác định cụ thể trong quá trình nghiên cứu lập đồ án thiết kế đô thị, trên cơ sở các tuyến đường hiện có, các ô quy hoạch..., đảm bảo việc tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tuyến phố theo quy định của luật Quy hoạch đô thị, Thông tư 06/2013/TT-BXD ngày 13/5/2013 của Bộ Xây dựng và phù hợp với Đồ án quy hoạch phân khu đô thị N10 tỷ lệ 1/2000 đã được UBND  phê duyệt ).


 

 


Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

958/QĐ-VQH

Quyết định số 958/QĐ-VQH ngày 22/7/2024 của Viện QHXDHN về việc bổ nhiệm viên chức quản lý ông Trần Minh Quang giữ chức vụ Chánh Văn Phòng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 22/07/2024

lượt xem: 7 | lượt tải:3

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 133 | lượt tải:126

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 360 | lượt tải:220

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 264 | lượt tải:256

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 422 | lượt tải:219

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây