0 NaN undefined

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014 Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thứ năm - 23/01/2014 02:58
Ngày 20/01/2014 Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014; Lễ phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2014; Hội nghị công chức, viên chức năm 2014. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thịnh-Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thiệu-Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, ông Ngô Trung Hải-Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 5, cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.
Tại Hội nghị, Ông Lê Vinh-Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014 của Viện. Năm 2013, mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế cả nước nói chung và ngành xây dựng nói riêng còn rất nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện QHXD Hà Nội đã tập trung chỉ đạo triển khai các công việc một cách nghiêm túc, thận trọng, quyết liệt; bằng sự cố gắng, nỗ lực, tập thể Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đã được Thành phố và ngành Xây dựng ghi nhận.
Năm 2013, Viện đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc; với các dự án Thành phố giao theo kế hoạch: 10 dự án đã được phê duyệt, 17 dự án đang trình cấp thẩm quyền phê duyệt và 24 dự án đang nghiên cứu triển khai thực hiện; với các dự án của các chủ đầu tư: Viện đã triển khai 28 đồ án quy hoạch chi tiết, trong đó đã hoàn thành và được cấp có thẩm quyền phê duyệt 03 đồ án, đã hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư 22 đồ án, đang triển khai thực hiện 03 đồ án. Dự án “Đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng” đã được Viện triển khai đạt khoảng 45% khối lượng công việc; các gói thầu đang được triển khai về cơ bản đạt tiến độ đề ra. Công tác tổ chức cán bộ cũng được kiện toàn. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và đạo đức công vụ, thực hiện tốt “Năm kỷ cương hành chính”. Phổ biến và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), kế hoạch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới từng đảng viên trong Đảng bộ Viện. Đẩy mạnh công tác đào tạo, hợp tác quốc tế đáp ứng yêu cầu hội nhập thế giới.
100% cán bộ hoàn thành nhiệm vụ công tác trong năm 2013, 21% cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, 90% đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác; đời sống cán bộ, viên chức, người lao động của Viện được đảm bảo với thu nhập bình quân đạt trên 10.000.000đ/người/tháng.
Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã tổ chức thành công Hội nghị công chức, viên chức; phát động và tổ chức các phong trào thi đua, những hoạt động nhân dịp kỷ nhiệm các ngày lễ trong năm, quyên góp gây quỹ hỗ trợ cho đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em khuyết tật... và đã được Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng Giấy khen đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2008 – 2013), đặc biệt đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viện đã vinh dự được BCH Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen.
Đoàn thanh niên Viện từng bước kế thừa và khẳng định là lực lượng sản xuất chủ yếu của Viện, luôn đi đầu trong các hoạt động văn hoá, xã hội, thể thao do các cơ quan Thành phố phát động và đạt nhiều thành tích nổi bật. Các cán bộ trẻ của Viện luôn nêu cao tinh thần chủ động, sang tạo, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào thực tiễn sản xuất, đóng góp vào thành tích chung của Viện; một số Đoàn viên ưu tú đã được bồi dưỡng kết nạp Đảng.
 
Phương hướng công tác năm 2014: tiếp tục bám sát 09 Chương trình lớn của Thành ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015, trong đó trọng tâm là 03 Chương trình: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy Đảng và chất lượng đội ngũ Đảng viên”; “Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị thành phố Hà Nội”; “Tập trung xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường”. Tiếp tục hoàn thiện và trình phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành và quy hoạch chi tiết đảm bảo đúng tiến độ; tiếp tục quán triệt và thực hiện kỷ cương hành chính và các quy định về quy tắc ứng xử, lề lối, tác phong làm việc, trách nhiệm phục vụ của công chức, viên chức; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thiết kế quy hoạch đô thị; Quản lý và triển khai thực hiện tốt Dự án “Đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng” tại Viện; Tăng cường hợp tác chuyên môn với các tổ chức trong nước và quốc tế. Toàn Viện quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2014 đã được Thành phố giao, thực hiện giá trị sản lượng cao hơn năm trước, đảm bảo đời sống công chức, viên chức và người lao động của Viện được ổn định.
Tại Hội nghị ông Nguyễn Văn Thịnh-Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã biểu dương tinh thần làm việc và những kết quả đạt được trong năm 2013 của tập thể công chức, viên chức, người lao động Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội. Sang năm 2014 Viện cần nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu, hoạch định chiến lược trong lĩnh vực quy hoạch phát triển Thủ đô, cũng như tập trung trí tuệ và nguồn lực để tiếp tục triển khai, thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các đồ án quy hoạch được Thành phố giao.
 
Cũng trong Hội nghị này, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động, ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Viện. Ngay sau Lễ phát động, ký giao ước thi đua, Hội nghị Công chức, Viên chức năm 2014 cũng đã được tổ chức. Trong không khí dân chủ, cởi mở, Ban Lãnh đạo Viện đã lắng nghe, ghi nhận và giải thích những kiến nghị, thắc mắc của người lao động đối với công tác quản lý và sản xuất của Viện. Các nhóm ý kiến hầu hết tập trung vào 2 vấn đề chủ yếu: công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực và chăm lo đời sống cho người lao động. Hội nghị Công chức, Viên chức Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội là diễn đàn thực hiện dân chủ, trực tiếp công khai về kế hoạch triển khai các công việc trong năm, nội quy – quy chế của đơn vị, công khai tài chính, chế độ lương–thưởng–phúc lợi cho người lao động; mà còn là nơi để người lao động nói lên những mong muốn, những kiến nghị của mình trong quá trình lao động sản xuất tại đơn vị.
 


Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014 của Viện QHXD Hà Nội
 

Ông Lê Vinh – Viện trưởng báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014 của Viện


 

Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Nguyễn Văn Thịnh biểu dương tinh thần làm việc và những kết quả đạt được trong năm 2013 của tập thể công chức, viên chức Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội


 
 
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Thiệu phát biểu tại Hội nghị


 
 
Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014 của Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.
 


 
Lễ phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2014 với các đơn vị trong Viện
 


 
 Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tại Hội nghị công chức, viên chức Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội năm 2014.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 149 | lượt tải:69

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 161 | lượt tải:113

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 204 | lượt tải:96

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 308 | lượt tải:120

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 205 | lượt tải:57

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây