(Xây dựng) - Bộ NN&PTNT vừa có công văn về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội. Theo đó, Bộ thống nhất với đề nghị của TP Hà Nội, thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê nói trên.
Hiện tại mặt đê đoạn từ khu vực khách sạn Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Yên Phụ hiện tại).
Bộ NN&PTNT đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ. Đồng thời, thực hiện các ý kiến của Bộ NN&PTNT tại văn bản số 10309/BNN-TCTL ngày 7/12/2016 và nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý của các cơ quan, cá nhân... tại cuộc họp về phương án thiết kế liên quan.
Dưới đây là một số hình ảnh về đoạn đê hữu sông Hồng được TP Hà Nội đề nghị hạ cốt, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Đoạn đê từ khu vực khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương thường xảy ra ùn ú vào giờ cao điểm, do có lưu lượng phương tiện đông, mặt đường hẹp.
Đoạn đầu nút giao đường Nghi Tàm, Yên Phụ, gần khách sạn Thắng Lợi có tổ chức giao thông khá phức tạp.
Ở nút giao cửa khẩu An Dương, tình hình giao thông cũng tương tự vào giờ cao điểm.
Đường Yên Phụ chạy song song với đoạn đê được đề nghị hạ cốt cũng khá hẹp và hầu như không còn khả năng mở rộng.
Một số đoạn ở đường gom 2 bên đê biến thành điểm giữ xe của một số hộ kinh doanh và người dân.
Hiện tại mặt đê đoạn từ khu vực khách sạn Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Yên Phụ hiện tại).
Sau khi được điều chỉnh, mặt đường Nghi Tàm sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân.