0 NaN undefined

Thống nhất phương án điều chỉnh kết cấu một phần đê Nghi Tàm, Hà Nội

Thứ hai - 20/02/2017 11:54

Thống nhất phương án điều chỉnh kết cấu một phần đê Nghi Tàm, Hà Nội

(Xây dựng) - Bộ NN&PTNT vừa có công văn về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội. Theo đó, Bộ thống nhất với đề nghị của TP Hà Nội, thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê nói trên.


Hiện tại mặt đê đoạn từ khu vực khách sạn Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Yên Phụ hiện tại). 

Bộ NN&PTNT đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ. Đồng thời, thực hiện các ý kiến của Bộ NN&PTNT tại văn bản số 10309/BNN-TCTL ngày 7/12/2016 và nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý của các cơ quan, cá nhân... tại cuộc họp về phương án thiết kế liên quan.

Dưới đây là một số hình ảnh về đoạn đê hữu sông Hồng được TP Hà Nội đề nghị hạ cốt, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Đoạn đê từ khu vực khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương thường xảy ra ùn ú vào giờ cao điểm, do có lưu lượng phương tiện đông, mặt đường hẹp.

Đoạn đầu nút giao đường Nghi Tàm, Yên Phụ, gần khách sạn Thắng Lợi có tổ chức giao thông khá phức tạp.

Ở nút giao cửa khẩu An Dương, tình hình giao thông cũng tương tự vào giờ cao điểm.

Đường Yên Phụ chạy song song với đoạn đê được đề nghị hạ cốt cũng khá hẹp và hầu như không còn khả năng mở rộng.

Một số đoạn ở đường gom 2 bên đê biến thành điểm giữ xe của một số hộ kinh doanh và người dân.

Hiện tại mặt đê đoạn từ khu vực khách sạn Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Yên Phụ hiện tại).

Sau khi được điều chỉnh, mặt đường Nghi Tàm sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân.


Nguồn tin: Baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 27 | lượt tải:16

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 184 | lượt tải:88

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 192 | lượt tải:125

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 247 | lượt tải:106

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 331 | lượt tải:128

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây