0 NaN undefined

Hội thảo Doanh nghiệp với sự phát triển Đô thị Việt Nam

Thứ tư - 02/03/2016 23:33
Nhiều năm qua các đô thị Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội – nhà ở và cơ sở hạ tầng… nổi bật là tại các đô thị lớn như Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng và một số đô thị khác trên khắp cả nước. Sự phát triển mạnh mẽ này có sự đóng góp quan  trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Doanh nghiệp đã tạo nguồn thu quan trọng cho ngân sách của đô thị, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân, góp phần vào công cuộc phát triển đô thị hiện đại, đầy bản sắc.

Chính phủ và chính quyền địa phương trong những năm qua đã ban hành nhiều chính sách, chương trình rất phong phú để khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư như hỗ trợ tiếp cận đất đai, tài chính, tín dụng, thông tin, xúc tiến mở rộng thị trường, tổ chức các chương trình tọa đàm, đối thoại doanh nghiệp với nhiều nội dung thiết thực.

Tuy nhiên trong thực tiễn triển khai vẫn còn nhiều vướng mắc nẩy sinh, hơn nữa các doanh nghiệp trong nước còn khó khăn, hạn chế về tiềm lực tài chính, khả năng quản trị và tính chuyên nghiệp vì vậy trong quá trình hội nhập sâu và toàn diện với kinh tế khu vực và thế giới trong bối cảnh các hiệp đinh thương mại tự do (FTA) đi vào thực thi; Công đồng kinh tế ASEAN (AEC) được chính thức thành lập, Việt Nam đã tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì những năm tới đây cạnh tranh sẽ diễn ra gay gắt hơn và trên bình diện sâu hơn, rộng hơn.

 

Quang cảnh Hội thảo

Để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan hoạch định chính sách của trung ương và địa phương nhằm từng bước tiếp tục tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vấn đề bức xúc nổi cộm, tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong đầu tư phát triển đồng thời nắm bắt những tiềm năng và thế mạnh của các doanh nghiệp để cùng chung tay phát triển đô thị, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Doanh nghiệp với sự Phát triển Đô thị Việt Nam".

Hội thảo đi sâu vào 5 nhóm vấn đề: Khó khăn và thuận lợi từ cơ chế chính sách để doanh nghiệp đầu tư vào phát triển đô thị, nhất là khi Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng; Đóng góp của doanh nghiệp trong sự phát triển đô thị Việt Nam, thành tựu và thách thức; Bài học, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về thu hút Doanh nghiệp đầu tư vào phát triển đô thị; Kỹ thuật, công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng và các giải pháp tiên tiến trong xây dựng phát triển đô thị; Cơ chế chính sách để Doanh nghiệp tham gia quản lý phát triển đô thị.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội QHPTĐT đánh gia cao vai trò của doanh nghiệp và doanh nhân. Để đô thị phát triển cả về số lượng và chất lượng không thể thiếu sự đóng góp của các doanh nghiệp. 

Ông Đỗ Viết Chiến Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng 


 Ông Đỗ Viết Chiến, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng cũng cho rằng Doanh nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng của nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm trong nước (GDP). Những năm gần đây, hoạt động của doanh nghiệp đang từng bước phục hồi và có những phát triển tích cực, đóng góp vào việc phát triển kinh tế xã hội, góp phần quyết định phục hồi và tăng trưởng kinh tế,  tăng thu ngân sách và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội như: giảm nghèo, tạo việc làm, góp phần cải thiện bộ mặt và tăng tính cạnh tranh đô thị.


Tại hội thảo, Hội QHPTĐT đã trao giải thưởng VUPDA-2015 để tôn vinh 14 DN và hội cơ sở, chi hội về những thành tích trong việc tạo ra nguồn thu chính cho ngân sách của đô thị, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tạo môi trường sống tốt cho người dân, góp phần vào công cuộc phát triển đô thị hiện đại, bản sắc và tạo vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, có những tên tuổi quan thuộc như Công ty TNHH JungdoUIT, Công ty CP Him Lam, Tập đoàn Nam Cường, Tập đoành Sun Group, Tập đoàn Geleximco; Hội QHPTĐT TP Hà Nội, Hội QHPTĐT TP Hồ Chí Minh và Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội.


Trao bằng chứng nhận và cúp cho 14 doanh nghiệp và hội cơ sở, chi hội có thành tích trong phát triển đô thị năm 2015

 

 

Nguồn tin: Kinh tế trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 133 | lượt tải:64

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 154 | lượt tải:111

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:90

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 299 | lượt tải:117

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 200 | lượt tải:56

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây