0 NaN undefined

EU hỗ trợ Hà Nội xây dựng đô thị thông minh

Thứ năm - 22/06/2017 11:20
Ngày 13/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, ông Bruno Angelet.
Tin liên quan
  • Ký hợp tác phát triển thành phố thông minh bắc Hà Nội trị giá 4 tỉ USD
  •                     Ký hợp tác phát triển thành phố thông minh bắc Hà Nội trị giá 4 tỉ USD
Tham dự buổi tiếp có đại diện từ Tổng cục về Chính sách Đô thị và Khu vực (DG REGIO), các đại biểu từ TP Milan, Italy; Kosice, Slovakia, ĐSQ Italy và Slovakia tại Hà Nội  cũng như đại diện các bộ ban ngành của TP Hà Nội có liên quan.
Buổi tiếp đã tập trung vào chương trình cácThành phố Thế giới (World Cities) mà Hà Nội cùng với TP Hồ Chí Minh là hai thành phố tại Việt Nam được EU lựa chọn để áp dụng dự án cải thiện cơ sở hạ tầng này. World Cities là một dự án của EU trị giá 700.000 Euro do Tổng cục về Chính sách Đô thị và Khu vực (DG REGIO) thuộc Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ quản lý. Dự án nhằm thúc đẩy sự trao đổi kinh nghiệm và những thực tiễn tốt nhất giữa Liên minh châu Âu và các quốc gia không thuộc EU về chủ đề phát triển lãnh thổ với trọng tâm là sự phát triển đô thị bền vững. Theo đó, trên cơ sở tương đồng về địa lý, văn hóa xã hội, chương trình đã “ghép cặp” để hai thành phố Milan (Italy) và Kosice (Slovakia) sẽ tham gia trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng đô thị thông minh lần lượt với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ dự án.
Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Bruno Angelet mong được thông tin về hướng phát triển của Thủ đô thời gian tới, đồng thời cũng chia sẻ về những thành tựu của hai thành phố Milan và Kosice trong phát triển đô thị và kỳ vọng các bên sẽ sớm đưa ra được danh mục những hoạt động hợp tác, nhanh chóng triển khai chương trình World Cities đi vào hiệu quả thiết thực.
Chúc mừng thành tựu phát triển của Milan và Kosice, Chủ tịch UBND TP bày tỏ mong muốn thành phố Hà nội sẽ có cơ hội học tập kinh nghiệm phát triển từ các đô thị EU. Nhân dịp này, ông đã giới thiệu về các thành tựu của Hà Nội thời gian qua và các ưu tiên phát triển của Thủ đô thời gian tới. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, GRDP Hà Nội tăng trưởng 7,37%, CPI tăng 10 bậc so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số cải cách hành chính tăng 6 bậc, chỉ số ứng dụng CNTT trên địa bàn Hà Nội đứng thứ hai toàn quốc. 70% DN được đăng ký hoạt động trực tuyến và 98,5% DN nộp thuế trên các hệ thống trực tuyến. Hệ thống đỗ xe điện tử Iparking được áp dụng từ ngày 1/5. Cơ sở dữ liệu cho 7,5 triệu người dân Hà Nội đã cơ bản hoàn thành, hướng tới xây dựng bộ cơ sở dữ liệu số hóa về DN, đất đai, cán bộ công chức…
Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong thời gian tới, TP ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đào tạo nhân lực, cải cách hành chính; đặc biệt là sử dụng CNTT trong cải cách hành chính. Trung tâm điều hành chung về CNTT cho TP sẽ được hoàn thành trong năm nay phục vụ việc phòng chống tội phạm nơi công cộng, điều  hành giao thông công cộng, hỏi đáp thủ tục hành chính. Dự tính đến cuối năm 2020 xây dựng hệ thống big data cho TP. Thu nhập thuế từ các DN CNTT mỗi năm chiếm 15% GDP của TP, là một trong những thế mạnh của Hà Nội. Chính quyền cũng đang tập trung hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của TP và hiện đang phát triển hạ tầng hai khu trung tâm CNTT cho các DN trên địa bàn Thủ đô.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định Hà Nội mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các DN Italy và Slovakia ở các lĩnh vực thiết kế, cải tạo, y tế, cải cách hành chính… trong bối cảnh quá trình xây dựng TP thông minh của Hà Nội vẫn đang ở giai đoạn đầu. Ông cũng bày tỏ hoan nghênh những hỗ trợ của Đại sứ Bruno Angelet trong việc triển khai dự án World Cities.
Chia sẻ trong khuôn khổ buổi tiếp, Đại sứ Italy tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni khẳng định Milan sẵn sàng hợp tác chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh. Quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa Hà Nội với Milan, Việt Nam với Italy thời gian qua là nền tảng vững chắc để hai bên tiếp tục có các hợp tác thời gian tới.

Nguồn tin: Theo kinhtedothi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 27 | lượt tải:14

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 183 | lượt tải:87

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 192 | lượt tải:124

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 247 | lượt tải:106

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 331 | lượt tải:128

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây