0 NaN undefined

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và Tổ hợp Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc – tổ chức Hội thảo báo cáo giữa kỳ dự án "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên&q

Thứ sáu - 22/05/2015 03:47
Ngày 21/5/2015, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (HUPI) đã phối hợp với Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc (KRIHS) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) tổ chức  Hội thảo báo cáo giữa kỳ chương trình chia sẻ tri thức KSP cho dự án  "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên". Đến dự hội thảo có ông Lê Vinh – Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; ông Jinkyu Chung Giám đốc dự án KSP Tổ hợp Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc; đại diện UBND Thành phố Hà Nội; đại diện các sở: Quy hoạch – kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông – Vận tải, Nông Nghiệp và PT nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ; đại diện UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên, Đông Anh và Viện nghiên cứu phát triển KT-XH Hà Nội.


Ông Lê Vinh – Viện Trưởng Viện QHXD Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Vinh thay mặt Viện QHXD Hà Nội đã chào mừng và trân trọng cảm ơn sự có mặt của đại diện UBND Thành phố, các Sở ngành, địa phương và các vị khách quý đến từ Hàn Quốc đã tham dự hội thảo. Thực hiện chương trình hợp tác chia sẻ kiến thức KPS đã được sự đồng ý của UBND Thành phố Hà Nội, ngày 13/02/2015 Viện QHXD Hà Nội và Tổ hợp Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc (KRIHS) và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ để thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật về "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên". Ngay sau khi ký kết, hai bên đã bắt tay hợp tác nghiên cứu khu vực này, sau hơn 2 tháng làm việc dự án hợp tác giữa 2 bên đã đạt được một số thành quả nhất định được báo cáo tại hội thảo giữa kỳ lần này để các chuyên gia, các nhà quản lý tiếp tục cho ý kiến hoàn thiện cho dự án hợp tác trên.


Ông Jinkyu Chung Giám đốc dự án KSP- Tổ hợp Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc giới thiệu dự án "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên"
 
Ông Jinkyu Chung Giám đốc dự án KSP - Tổ hợp Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc đã giới thiệu sơ bộ quá trình tiếp cận nghiên cứu của phía Hàn Quốc với khu vực dự án như; điều tra hiện trạng, đánh giá các tác động, phân tích các điều kiện… để từ đó có những vận dụng kinh nghiệm phát triển đô thị hai bên sông Hàn sang trường hợp cụ thể cho "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên". Theo ông Jinkyu Chung dự án này không phải chỉ tiếp nhận những kết quả nghiên cứu thành công dự án phát triển đô thị hai bên sông Hàn, mà những thất bại và bất cập của dự án Sông Hàn cũng đã được đề cập, đúc rút kinh nghiệm để dự án hợp tác này không đi theo vết “xe đổ” của những sai lầm đối với dự án phát triển đô thị hai bên sông Hàn phía Hàn Quốc.


Ông Lee Sang Hyun  đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả nghiên cứu trước Hội thảo.
 
Đại diện nhóm nghiên cứu: ông Lee Sang Hyun đã trình bày kết quả nghiên cứu chung giữa Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (HUPI) và Tổ hợp Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc (KRIHS) dự án "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên". Dự án tập trung giải quyết 3 vấn đề lớn của khu vực:
-       Chiến lược tối ưu hóa sử dụng đất đai và cải thiện môi trường đô thị hai bên bờ sông Hồng.
-       Hướng dẫn quy hoạch đô thị và định hướng quy hoạch cảnh quan.
-       Tăng cường hỗ trợ chính sách của chính quyền trong phát triển đô thị khu vực hai bên sông Hồng của Hà Nội và của các thành phố lớn ở Việt Nam.
Sản phẩm đầu ra của dự án hợp tác này gồm:
-       Đề xuất chính sách, định hướng cho sự phát triển đô thị khu vực hai bên sông Hồng tại khu vực nghiên cứu trên cơ sở xem xét trên lý thuyết và trên thực tiễn sự phát triển đô thị khu vực hai bên sông của Hàn Quốc, đồng thời xem xét các quy hoạch liên quan, trong đó có vấn đề về thủy lợi và điều tra hiện trạng khu vực.
-       Hướng dẫn quy hoạch đô thị và định hướng quy hoạch cảnh quan.
-       Đề xuất các dự án ưu tiên và đánh giá các vấn đề về thể chế, chính sách.





Đại diện các Sở, ngành, địa phương phát biểu ý kiến đóng góp tại Hội thảo.
 

Chuyên gia thủy lợi Hàn Quốc phân tích các phương án, giải pháp xử lý phòng chống lũ cho các khu vực của dựa án.
 
Sau khi nghe nhóm nghiên cứu trình bày, đại diện các cơ quan, đơn vị và địa phương đã nhận xét và góp ý cho dự án với một số nhóm vấn đề như:
-       Cần quan tâm đến tiềm năng khai thác của dự án từ đó có cơ chế và phương thức đầu tư phù hợp để thu hút vốn đầu tư.
-       Cần có những giải pháp xử lý phòng chống lũ cho các khu vực của dự án.
-       Cần quan tâm hơn nữa đến mối quan hệ giữa nhu cầu sử dụng đất – giao thông – cảnh quan.
Kết thúc hội thảo, ông Lê Vinh đã thay mặt Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (HUPI) và Viện Nghiên cứu định cư con người Hàn Quốc (KRIHS) đã chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp quý giá của các chuyên gia, các nhà quản lý cho hội thảo "Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội: đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên" để những nghiên cứu của dự án này tiếp tục được hoàn thiện. Ông cũng đã cảm ơn các bạn Hàn Quốc đã hỗ trợ, chia sẻ tri thức của dự án; những kinh nghiệm và kiến thức của bạn sẽ giúp Viện rất nhiều trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà Thành phố giao. Ông cũng đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu các ý kiến tại buổi hội thảo để trong tháng 6 sẽ tổ chức Hội thảo Báo cáo cuối kỳ, sớm hoàn thiện dự án để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 

Ban tổ chức và khách mời tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 149 | lượt tải:69

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 162 | lượt tải:113

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 204 | lượt tải:96

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 308 | lượt tải:120

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 205 | lượt tải:57

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây