0 NaN undefined

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015”

Thứ hai - 22/06/2015 23:11
Ngày 19/6/2015, Đảng ủy Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015: “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Đến dự và truyền đạt tại Hội nghị có Giáo sư. Tiến sỹ  Phạm Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, cùng toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động của Viện.
Trong buổi học, Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh đã truyền đạt chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về  "Tính trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh". Theo Giáo sư, Đảng ta nhấn mạnh đầu tiên là tính trung  thực, rồi trách nhiệm, gắn bó với dân, đoàn kết để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Đây là vấn đề có nghĩa rất quan trọng được đề cập trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Từ đó làm cơ sở để thực hiện cho được quyết tâm chính trị của Đảng là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, để lấy lại niềm tin của người dân đối với Đảng. Học tập và làm theo Bác, cần thực hành đạo đức cách mạng trong sáng của Bác, noi theo tấm gương cao cả của Bác trong thực hành đạo đức suốt cả cuộc đời, nhưng đồng thời phải gắn với tư tưởng, phương pháp, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là kim chỉ nam cho hành động của chúng ta để vượt qua những khó khăn, thách thức như hiện nay, để đưa đất nước phát triển, thực hiện mục tiêu của Đảng.
GS. Phạm Ngọc Anh đã đi sâu; phân tích, nhấn mạnh công tác đoàn kết trong đảng, trong đơn vị. Trong Di chúc, Bác đã dặn một điều cảm động là: Từ Trung ương tới chi bộ phải giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng như giữ gìn con người của mắt mình. Bác lại chọn đoàn kết là vấn đề đầu tiên trong Đảng, muốn  Xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì phải củng cố đoàn kết. Từ kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, không vượt qua được chủ nghĩa cá nhân, vướng vào vòng danh lợi, lợi ích, ích kỷ bon chen, vụ lợi thì rất dễ xảy ra mất đoàn kết. Đây là đoàn kết thực sự, bằng hành động chứ không phải bằng lời nói. Đây cũng là cách để sửa chữa những sai lầm đã mắc phải để phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng, nêu cao năng lực cán bộ đảng viên. Cuối cùng, cũng là hướng tới đích cuối cùng là  phục vụ nhân dân tốt hơn, có hiệu quả hơn.


Giáo sư. Tiến sỹ Phạm Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng tại Hội nghị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015 của Viện QHXD Hà Nội.

Sau buổi học; đồng chí Lê Vinh – Bí thư Đảng ủy Viện nhấn mạnh, chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 đề cập đến nhiều nội dung, trong đó vấn đề biểu hiện cụ thể trong công tác và trong sinh hoạt hằng ngày, đó là lối sống trung thực, thẳng thắng, thấy đúng phải bảo vệ, thấy sai phải kiên quyết đấu tranh, chống các biểu hiện nể nang, xê xoa, né tránh, ngại va chạm, tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, mệnh lệnh, cục bộ, lợi ích nhóm; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi cá nhân, kéo bè, kéo cánh gây mất đoàn kết nội bộ;.. cần được quán triệt trong Viện và được các cán bộ đảng viên thực hành có hiệu quả.
 Đồng chí tỏ lòng cảm ơn GS. Phạm Ngọc Anh đã có một bài thuyết trình đầy sinh động, giúp cho các cán bộ của Viện hiểu sâu hơn về đạo đức của Bác trong những công việc cụ thể hàng ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 133 | lượt tải:64

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 154 | lượt tải:111

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 197 | lượt tải:90

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 300 | lượt tải:117

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 200 | lượt tải:56

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây