0 NaN undefined

Kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4

Thứ tư - 30/04/2014 07:29
Ngày 26/4/2014, Chi hội Kiến trúc sư Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đã tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 tại công viên Yên Sở- quận Hoàng Mai – Hà Nội.
Tại lễ Kỷ niệm, đồng chí Bùi Xuân Tùng – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Chi hội KTS Viện đã ôn lại lịch sử và ý nghĩa của ngày 27/4.
Ngày 27/4/1948, cách đây 66 năm, tại làng Thản Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Yên (nay là xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, một nhóm 08 KTS đã tiến hành Hội nghị lần thứ Nhất để thành lập Đoàn KTS Việt Nam, tiền thân của Hội KTS Việt Nam ngày nay. Hội nghị đã vinh dự được Bác Hồ gửi thư động viên. Trong thư, Người chỉ rõ: "Điều quan trọng cho dân sinh: ở và đi cũng cấp thiết như ăn và mặc. Vì vậy việc kiến trúc là một việc rất quan hệ". Người căn dặn những người làm kiến trúc phải tùy hoàn cảnh mà xây dựng tiết kiệm, tránh lãng phí. Làm cho hôm nay phải nghĩ đến tương lai, đặc biệt là kiến trúc nông thôn, Người đã căn dặn các KTS: "Tôi mong Hội nghị chú trọng đặc biệt tới vấn đề nhà ở tại thôn quê, tìm ra những kiểu nhà giản dị và cao ráo, sáng sủa và rẻ tiền".
Tại Hội nghị, Đoàn Kiến trúc sư Việt Nam ra mắt Ban Chấp hành đầu tiên gồm 03 kiến trúc sư, trong đó: Tổng thư ký là KTS Hoàng Như Tiếp, Phó Tổng thư ký là KTS Trần Hữu Tiềm, Ủy viên là KTS Tạ Mỹ Duật (ông Tạ Mỹ Duật đã làm Viện trưởng Viện QHXD Hà Nội giai đoạn 1968 – 1975).
Sau 66 năm hoạt động, từ 08 KTS đầu tiên tiền thân là Đoàn KTS Việt Nam, đến nay Hội KTS Việt Nam đã có đã có gần 5 nghìn hội viên trong tổng số 16 nghìn kiến trúc sư cả nước và đã có những đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong các thời kỳ.
Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 27/4 hàng năm là “Ngày Kiến trúc Việt Nam” và lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm ngày này vào 27/4/2011.
Nhân dịp này, đồng chí Lê Vinh - Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện QHXD Hà Nội chúc mừng các Kiến trúc sư của Viện nhân Ngày Kiến trúc Việt Nam, đồng chí đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của các Kiến trúc sư trong sự nghiệp phát triển của Viện, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi Viện đang thể hiện rõ vai trò tham mưu cho Thành phố trong việc triển khai thực hiện cụ thể hóa Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, đáp ứng kịp thời nhu cầu quản lý và phát triển đô thị của Thành phố.
Hoạt động kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam đã diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi động với các cuộc thi vẽ tranh, cắm trại và nấu ăn giữa các đơn vị trong Viện.
 
  

Đồng chí Bùi Xuân Tùng – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Chi hội KTS Viện QHXD Hà Nội phát biểu khai mạc các hoạt động kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4.
  


Đồng chí Lê Vinh – Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện QHXD Hà Nội chúc mừng các Kiến trúc sư nhân Ngày Kiến trúc Việt Nam.
  

 








 Các đơn vị đang tích cực chuẩn bị cho những phần thi của mình.
 

 
 

 

Các KTS của Viện đang thể hiện tài năng trong cuộc thi vẽ tranh.
  

 
Các “nữ đầu bếp” của Trung tâm Quy hoạch – Kiến trúc 5 và “tác phẩm” dự thi.
 


Các tác phẩm tham gia cuộc thi ẩm thực.
 


Đấng “mày râu” cũng rất tích cực trong việc thể hiện năng lực “bếp núc” của mình.



Các “Nhà phê bình nghệ thuật” đang rất sôi nổi, hào hứng “Bình tranh”.
  


Một phút lãng mạn.
  

 
 

 

 

 

 

Ban giám khảo đã rất “vất vả” để chấm điểm các phần thi và các nội dung thi.
 

 


Đội văn nghệ của Viện cũng tích cực tham gia phục vụ “sản xuất”.
  


Giải Nhất Cuộc thi vẽ tranh thuộc về “Họa sỹ” của Trung tâm QH-KT 4.
 


Giải Nhất Cuộc thi nấu ăn thuộc về “Đầu bếp” của Trung tâm QH-KT 3.
 

 
Trung tâm QH-KT 1 đạt Giải Nhất trong Cuộc thi dựng trại.
 




Các “Kiến trúc sư tương lai” tham gia quyên góp cho những bạn bị bệnh Sởi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 131 | lượt tải:63

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 153 | lượt tải:110

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 196 | lượt tải:90

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 298 | lượt tải:117

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 199 | lượt tải:56

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây