0 NaN undefined

Kết thúc Khóa đào tạo với chủ đề “Quy hoạch đô thị hai bên bờ sông: Trường hợp nghiên cứu sông Hồng”

Thứ ba - 02/12/2014 22:00
Ngày 28/11/2014, khóa đào tạo với chủ đề “Quy hoạch đô thị hai bên bờ sông: Trường hợp nghiên cứu sông Hồng” do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với Dự án Hợp tác phát triển đô thị Hà Nội-Ile-de-France (IMV) đã kết thúc tốt đẹp. Đã có 25 cán bộ, công chức, viên chức thuộc Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (HUPI), Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia (VIUP), các cơ quan quản lý của Hà Nội như Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện… tham dự khóa đào tạo này.
Với nghiên cứu “Chiến lược phát triển đô thị hai bên bờ sông Hồng đoạn qua Hà Nội”, các giảng viên đến từ Viện Quy hoạch và Phát triển đô thị Vùng Ile-de-France (IAU) đã cùng các học viên đi thực tế sông Hồng và hướng dẫn các học viên nghiên cứu một cách tổng quan các vấn đề về lũ lụt, mực nước, ô nhiễm, công tác quản lý và điều tiết lưu lượng nước,… tiếp cận mới mẻ với các vấn đề về đánh giá môi trường, xã hội, đô thị, quản lý tài nguyên, khai thác cảnh quan hiện trạng… từ đó đưa ra đề xuất các kịch bản, giải pháp ứng xử phù hợp và khả thi cho các đoạn sông trong bài tập thực hành.
Tham gia tổ chức khóa đào tạo, ông Phạm Gia Lượng – Trưởng phòng Quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị, quản lý kỹ thuật và đào tạo của Viện QHXD Hà Nội cho biết: Chủ đề của khóa đào tạo lần này rất thiết thực khi Thành phố đang triển khai nghiên cứu các phân khu đô thị dọc sông Hồng và sông Đuống; tuy thời gian ngắn nhưng đã có rất nhiều thông tin được trao đổi giữa nhóm chuyên gia và nhóm học viên mà kết quả cụ thể là chất lượng bài tập nhóm với cách tiếp cận mới đã có nhiều ý tưởng táo bạo và có tính khả thi được đề xuất. Ông cũng cho biết Viện QHXD Hà Nội và Dự án Hợp tác phát triển đô thị Hà Nội-Ile-de-France (IMV) đang tích cực xây dựng kế hoạch và các chương trình cho những hợp tác tiếp theo trong thời gian tới.
Tại buổi bế giảng, giảng viên Yuliya GEORGIEVA – Viện Quy hoạch và Phát triển đô thị Vùng Ile-de-France (IAU) cảm ơn sự hợp tác tích cực của các học viên tham gia khóa đào tạo. Theo bà Yuliya GEORGIEVA, các học viên đều rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn cũng như những kỹ năng làm việc bài bản. Bà mong rằng những kiến thức từ khóa đào tạo này sẽ hữu ích để các học viên có thể triển khai tốt hơn công việc của mình và hy vọng sẽ tiếp tục có cơ hội để làm việc cũng như chia sẻ kiến thức với các đồng nghiệp Việt Nam trong tương lai.
 
Hình ảnh khóa học với chủ đề “Quy hoạch đô thị hai bên bờ sông: Trường hợp nghiên cứu sông Hồng” được tổ chức tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.


Giảng viên Yuliya GEORGIEVA và các học viên khóa đào tạo “Quy hoạch đô thị hai bên bờ sông: Trường hợp nghiên cứu sông Hồng” đi thực tế trên sông Hồng.
 

Giảng viên Tristan Laurent MOREL và các học viên tại một làng truyền thống bên bờ sông Hồng.
 

Các nhóm nghiên cứu trình bày ý tưởng của mình tại khóa đào tạo “Quy hoạch đô thị hai bên bờ sông: Trường hợp nghiên cứu sông Hồng”.
 

Giảng viên và học viên của khóa đào tạo chụp ảnh lưu niệm tại buổi bế giảng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 27 | lượt tải:16

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 184 | lượt tải:88

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 192 | lượt tải:125

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 247 | lượt tải:106

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 331 | lượt tải:128

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây