Tiếng Việt English

Sự Kiện

XIN Ý KIẾN CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ ĐỐI VỚI NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN NHIỆM VỤ QUY HOẠCH CHI TIẾT TOD ĐIỂM GA TRUNG CHUYỂN GIÁP BÁT TỶ LỆ 1/500

“Phiếu xin ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với nhiệm vụ đồ án quy hoạch” được xây dựng với mục đích nhằm: hoàn thiện Nhiệm vụ đồ án quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch đô th
Trên cơ sở các ý kiến góp ý, chúng tôi sẽ tổng hợp, phân tích, lựa chọn các nội dung để bổ sung, hoặc hiệu chỉnh nhằm hoàn chỉnh Nhiệm vụ  QUY HOẠCH CHI TIẾT TOD ĐIỂM GA TRUNG CHUYỂN GIÁP BÁT TỶ LỆ 1/500
 Địa điểm: Quận Thanh Xuân và quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội

Vị trí, phạm vi ranh giới và quy mô nghiên cứu:
 a. Vị trí, phạm vi ranh giới:
Khu đất nghiên cứu lập lập quy hoạch chi tiết TOD điểm trung chuyển ga Giáp Bát, được giới hạn như sau:
- Phía Bắc giáp cụm dân cư phường Phương Liệt và Giáp Bát;
- Phía Nam là hồ Linh Đàm;
- Phía Đông là sông Sét, một phần đường Trương Định, một phần đường Giải Phóng;
- Phía Tây là sông Lừ và một phần của khu đô thị mới Đại Kim.
b. Quy mô nghiên cứu (có sơ đồ vị trí kèm theo):
a/ Quy mô diện tích: 150 ha, trong đó có khoảng 25.5 ha đất các dự án đã có quy hoạch chi tiết được duyệt và 22.72 ha các dự án đang triển khai lập quy hoạch chi tiết.
b/ Quy mô đo đạc: khoảng 180 ha.
c/ Quy mô dân số:
Căn cứ theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-3, H2-4 tỷ lệ 1/2000 và nhu cầu thực tiễn cho vùng phát triển theo mô hình TOD.
(Ranh giới, diện tích, dân số sẽ được xác định cụ thể trong quá trình nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết, phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị H2-3, H2-4, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011).
4.2. Tính chất khu vực nghiên cứu:
Theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ga Giáp Bát sẽ được cải tạo thành ga dự phòng cho ga Hà Nội kết hợp với ga đường sắt đô thị tuyến số 1 và các tuyến xe buýt thành trung tâm vận tải đa phương tiện. Có bố trí Depot quy mô nhỏ khoảng 10ha dành cho tuyến monorail (Giáp Bát – Thanh Liệt – Phú Lương).
Đây là đầu nút chiến lược quan trọng thứ hai sau ga Hà Nội trong mạng lưới giao thông công cộng vận tải hành khách và hàng hóa khối lượng lớn nằm trong vùng phát triển đô thị có mật độ cao. Việc phát triển đô thị khu vực ga và phụ cận là một nhu cầu thiết yếu để nâng cao giá trị sử dụng đất và năng suất phục vụ của nhà ga.
Quy hoạch sẽ phát triển một lõi đô thị mới (khu thương mại trung tâm) xung quanh khu vực ga Giáp Bát để phục vụ khu vực phía Nam Thành phố. Cụm đô thị phía Nam Thành phố hiện còn thiếu một trung tâm đô thị có tính cạnh tranh. Mặc dù hiện đã có một số dự án khu đô thị mới nhưng dịch vụ đưa ra của các dự án này chỉ phục vụ cư dân sinh sống trong khu đô thị đó. Khi không có một trung tâm dịch vụ cao cấp thì cư dân ở phía Nam phải tiếp tục dựa vào các dịch vụ thiết yếu tại trung tâm thành phố hiện hữu.
Khuyến khích phát triển/tái phát triển đô thị gắn kết trong các khu vực tiềm năng TOD trên hành lang tuyến, có nhiều cơ hội phát triển đô thị và tái phát triển đô thị trên hành lang tuyến ĐSĐT, bao gồm tổ hợp bệnh viện, các trường đại học, khu tập thể tại Bạch Mai và ga Thống Nhất, v.v...
Trong quá trình phát triển đô thị gắn kết với giao thông do khu vực công và các nhà đầu tư lớn triển khai, cộng đồng dân cư cũng sẽ được tham gia để bảo vệ và nâng cao lợi ích của mình. Các lĩnh vực nơi người dân và cộng đồng có thể được hưởng lợi ích bao gồm cải tạo đường nội bộ và ngõ, cơ hội tham gia vào các hoạt động thương mại/kinh doanh có được nhờ TOD tại và quanh nhà ga và bố trí các dịch vụ công cộng xung quanh nhà ga.

 
HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI
Bản câu hỏi gồm các phần chính: Phần A là: Thông tin về cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp ý kiến;
                                                      Phần B là: Ý kiến đóng góp cho Nhiệm vụ đồ án quy hoạch;
                                                      Phần C là: Ý kiến khác
.
Các câu hỏi chủ yếu ở dưới dạng lựa chọn câu trả lời đánh giá:"Có - Không” hoặc "Đầy đủ - Chưa đầy đủ" (đánh dấu X hoặc V vào những ô trống ); và ý kiến bổ sung tại dòng kẻ cho sẵn ______________________________. Nếu câu trả lời của quý vị dài hơn không gian cho sẵn của phiếu, xin vui lòng sử dụng các khoảng trống bên cạnh hoặc viết thêm ra giấy trắng (áp dụng với bản góp ý viết tay).
Phiếu xin ý kiến được thu nhận trong vòng 30 ngày kể từ ngày được đăng trên website: http://www.vqh.hanoi.gov.vn/. Quý vị có thể gửi phiếu đóng góp ý kiến trực tiếp tại website, qua email hoặc đường bưu điện đến địa chỉ dưới đây:
Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội (HUPI)
Website:         http://www.vqh.hanoi.gov.vn/
Email:             hupihanoi@gmail.com và hupi@vqh.hanoi.gov.vn
Địa chỉ:           Nhà B6A Khu đô thị Nam Trung Yên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:     (024) 625.70.999 
 
            Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những ý kiến và sự hợp tác của quý vị !

XIN Ý KIẾN CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ ĐỐI VỚI NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN NHIỆM VỤ QUY HOẠCH CHI TIẾT  TOD ĐIỂM GA TRUNG CHUYỂN GIÁP BÁT  TỶ LỆ 1/500

Bản đồ quy hoạch
Click vào hình để xem đầy đủ kích thước

A. Thông tin về cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp ý kiến
Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân
Địa chỉ
Điện thoại
Fax
Email
B. Ý kiến đóng góp cho nhiệm vụ đồ án quy hoạch

1. Nhiệm vụ đặt ra các mục tiêu quy hoạch có hợp lý hay không?

Ý kiến bổ sung:

2. Các căn cứ lập quy hoạch đã đầy đủ hay chưa ?

Ý kiến bổ sung:

3. Quý vị có đồng thuận với những yêu cầu Nhiệm vụ quy hoạch đặt ra để giải quyết trong quá trình nghiên cứu sau này?

3.1. Quy mô nghiên cứu quy hoạch:

Ý kiến bổ sung:

3.2. Tính chất & chức năng khu vực:

Ý kiến bổ sung:

. Ý kiến khác

 

Ý kiến bổ sung:

C. Ý kiến khác
TRÂN TRỌNG CẢM ƠN SỰ HỢP TÁC CỦA QUÝ VỊ!
 

Tra cứu thông tin chung

Liên kết website

Báo - Tạp chí


Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 497
  • Tháng hiện tại: 39012
  • Tổng lượt truy cập: 4650801

Xin ý kiến cộng đồng