0 NaN undefined

Công tác công đoàn và công tác xã hội giai đoạn 2017-2022

Thứ năm - 22/09/2022 01:04
Trong 5 năm qua với vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, người lao động, Công đoàn Viện QHXD đã tham gia đóng góp ý kiến dân chủ trong việc xây dựng các quy chế hoạt động của Viện, quy chế phân bổ tài chính, tham gia ý kiến các giải pháp nâng cao chất lượng năng suất công việc, nâng cao thu nhập… Đồng thời Ban chấp hành công đoàn tham gia giám sát việc thực hiện nghiêm túc các chế độ tiền lương, tiền thưởng theo quy định của Nhà nước trong đó 100% người lao động thuộc đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định; Đảm baỏ giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ bao hiểm xã hội cho người lao động (ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất).

Công đoàn Viện QHXD ban hành đầy đủ Quy chế hoạt động, hàng năm xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của BCH, UBKT; trích nộp kinh phí CĐ; tổ chức sinh hoạt định kỳ; bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên kết nạp Đảng; thực hiện chế độ thông tin báo cáo với CĐ cấp trên đầy đủ. Cử cán bộ tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, đào tạo cho cán bộ làm công tác công đoàn ở các Tổ Công đoàn cơ sở và BCH. Thực hiện tốt công tác nữ công, phối hợp với chính quyền thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với các lao động nữ trong viện.

Tham gia tích cực vào các phong trào thể thao văn hóa do công đoàn cấp trên tổ chức như: thi đấu các môn thể thao, tham gia biểu diễn, ngày hội tết xum vầy….Hàng năm công đoàn Viện tổ chức cuộc thi đấu bóng đá để nâng cao sức khỏe và tinh thần đoàn kết trong CBVC.
 
Ảnh lưu niệm đại hội BCH Công đoàn 2017-2022
 
Đại hội BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua đại hội đã kiện toàn 9 đồng chí trong BHC Công đoàn, đây đều là các đồng chí công đoàn viên có đủ phẩm chất và năng lực trình độ, nhiệt huyết trong công tác Đoàn.
 
 BCH Công đoàn họp triển khai các công tác hàng năm
 
Công đoàn phối hợp với chính quyền cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động thông qua việc phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện “Văn phòng xanh sạch đẹp” theo chủ trương của Lãnh đạo Viện Quy hoạch. Thực hiện tốt các biện pháp an toàn vệ sinh lao động và cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh tại nơi làm việc; Tuyên truyền đến toàn bộ CBCNVC, người lao động thực hiện nghiêm túc 5K theo chỉ đạo của Thành phố khi xuất hiện đại dịch Covid 19. Tập huấn, công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ cho người lao động theo quy định của pháp luật; Tham gia các lớp huấn luyện ATVSLĐ - PCCC đầy đủ trong năm.
 
Ảnh BCH Công đoàn Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội

Công đoàn luôn phối hợp tốt với BCH Lãnh đạo Viện đảm bảo và nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động: đổi mới công nghệ, trang thiết bị văn phòng, máy tính…Xây dựng, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu tạo thuận lợi, tăng hiệu quả lao động.

Đặc biệt hàng năm thực hiện chế độ khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp đầy đủ cho người lao động. Chế độ nghỉ mát hè cho người lao động được tổ chức thực hiện hàng năm trừ 2 năm đại dịch covid 19 bùng nổ mạnh, diễn biến phức tạp.
 
Người lao dộng viện tham gia chơi Team building để tăng tính đoàn kết và thư giãn sau thời gian dài làm việc
 


 
Người lao động tham quan triển lãm Cung Quy hoạch và  kinh nghiệm Quy hoạch thành phố Hạ Long
 
 
 
Người lao động Viện tham gia Gala Dinner Tháng 8/2022 để tăng tính đoàn kết và thư giãn sau thời gian dài làm việc.

Bên cạnh các vấn đề chăm lo sức khỏe, điều kiện trang thiết bị làm việc, văn phòng cơ quan khang trang sạch đẹp. Công đoàn còn quan tâm chăm lo nơi ở cải thiện điều kiện sống của cán bộ, viên chức, người lao động với các hình thức khác nhau như đăng ký chỉ tiêu thuê mua nhà ở xã hội, tạo điều kiện cho các cán bộ viên chức người lao động trong cơ quan gắn kết lâu năm hiện khó khăn về chỗ ở phải đi làm xa 30km thì được thuê, mua nhà ở xã hội theo đúng nhu cầu, nguyện vọng;
 
Hỗ trợ cho 4 công đoàn viên mới vào làm việc tại trung tâm, khó khăn trong đại dịch Covid19

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, một số cán bộ ở xa điều kiện khó khăn, BCH công đoàn Viện đã tổ chức thăm hỏi động viên hỗ trợ cho 4 đồng chí công đoàn viên đang công tác làm việc tại các Trung tâm của Viện Quy hoạch.

Công đoàn cơ quan, các tổ công đoàn luôn quan tâm đến đời sống CBVC người lao động, thường xuyên thăm hỏi kịp thời khi có các trường hợp ốm đau,  hiếu, hỷ... Hàng năm tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn để động viên và tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các cán bộ trong cơ quan, như :Tổ chức chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 , ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10) động viên cán bộ viên chức nữ trong cơ quan.
 
Công đoàn tổ chức 8-3-2021 dành tặng bó hoa tươi thắm cho các chị em đại diện đơn vị
 
Công đoàn tổ chức 8-3-2022 dành tặng bó hoa tươi thắm cho các chị em đại diện đơn vị
 
Công đoàn tổ chức 20-10-2021, dành tặng bó hoa tươi thắm cho các chị em đại diện đơn vị
 
Cứ đến dịp Tết thiếu nhi 1-6, Công đoàn thực hiện đầy đủ chế độ khen thưởng và tặng quà cho các cháu; Tổ chức ngày hội vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con em các cán bộ đang làm việc công tác tại Viện.
 
Trăng Rằm Trung Thu 2018
 
Trăng Rằm Trung Thu 2018

Công đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện.
 
 
image 20220922120539 16


 
 
 
Hằng năm Công đoàn Viện phối hợp với Công đoàn ngành xây dựng Hà Nội tham gia các giải bóng đá, cầu lông,  bóng bàn. Đồng thời Công đoàn và BCH Viện hằng năm tổ chức thành công giải bóng đá chào mừng ngày kỷ niệm thành lập của HUPI.
 
 
Tham gia giao lưu bóng đá giữa các đơn vị nhằm chào mừng HUPI 60 năm
 
Đối với công tác xã hội từ thiện: Vận động CBCNVC, người lao động ủng hộ Quỹ vacxin Covid, quỹ từ thiện TP Hà Nội, , quỹ bảo trợ trẻ em TP, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ trẻ em khuyết tật Dioxin & quỹ xã hội công đoàn, mái ấm công đoàn, Ủng hộ các tỉnh khó khăn gặp mưa bão, vùng hải đảo, tham gia hiến máu tình nguyện, và các phong trào khác do Công đoàn Ngành phát động. Năm 2018 Công đoàn Viện đã tổ chức đoàn công tác ủng hộ giúp đỡ các em học sinh nghèo thuộc vùng sâu vùng xa tỉnh Bắc cạn.


Hàng năm Công đoàn đều phối hợp với chính quyền tổ chức cho các đơn vị thực hiện phát động, đăng ký thi đua đầu năm, Tổng kết kết quả thi đua cuối năm nghiêm túc. Cán bộ viên chức,người LĐ trong Viện tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài cấp TP được nghiệm thu, có các sáng kiến sáng tạo trong công tác. Tham gia nhiều cuộc thi về quy hoạch kiến trúc và đạt nhiều giải thưởng lớn.
 
 
 
   
 
Viện tổ chức thành công  Hội thảo về Thành phố thông minh,  ngày 18-12-2020
 
Báo cáo khoa học đánh giá đề tài xây dựng công cụ chuyển đổi CAD-GIS, ngày 29-01-2021
 
Viện tổ chức Hội thảo đề tài khoa học về tiêu chí đánh giá đô thị thông minh, ngày 16-6-2022

Ngày 18-11-2021 Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc và Quy hoạch đô thị nông thôn đã tiến hành sát nhập vào Công đoàn Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, với sự chứng kiến của Công đoàn ngành xây dựng Hà Nội.
 
 
 
Ông Dương Đức Tuấn- Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao bằng khen cho cán bộ hoàn thành tốt công tác năm 2021.
 
Ông Lưu Quang Huy – Viện trưởng đại diện cho Viện QHXD HN nhận cờ thi đua của UBND Thành phố
 
Công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ và các nội dung hoạt động khác: Tuyên truyền quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, các chính sách của Đảng, Nhà nước đến cán bộ viên chức và người lao động. Thực hiện nghiêm túc đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy quy chế của đơn vị; các quy tắc ứng xử; Thực hiện nếp sống văn hoá công sở, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, tổ chức các cuộc thi; tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, công tác phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm.

Vì những cống hiến như trên Công đoàn Viện đạt được các thành tích nổi bật trong giai đoạn 2017-2021 như sau:

Tập thể và các cá nhân thuộc Công đoàn VQHXDHN đạt được nhiều bằng khen, danh hiệu thi đua do các cấp khen tặng suốt thời kỳ 5 năm, trong đó một số danh hiệu thi đua tiêu biểu như sau:
 
Năm Danh hiệu thi đua Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định
 2017 Cờ thi đua TP  Quyết định 8632/QĐ-UBND ngày 08/12/2017 
 2018 + Bằng khen của CĐXD Việt Nam về tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc.  
+ Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
+ Quyết định số 42/QĐ-CĐXD ngày 15/01/2018

+ Quyết định số 1303/QĐ-TLĐ ngày 18/7/2018
 
2019  Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Quyết định số 1820/QĐ-TLĐ ngày 24/12/2019
2020  Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Tặng Bằng khen cho Công đoàn Viện QHXD Hà Nội và Quyết định 1865/QĐ-TLĐ ngày 5/1/2021 tặng Bằng khen cho cá nhân đ/c Chủ tịch CĐ Viện QHXD Hà Nội.
2021  Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Quyết định tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Viện QHXD Hà Nội và Bằng khen cho cá nhân đ/c Viện trưởng Viện QHXD Hà Nội.
 


 

Nguồn tin: Viện QHXD Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 149 | lượt tải:69

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 162 | lượt tải:113

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 205 | lượt tải:97

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 308 | lượt tải:120

3004/QĐ-UBND

Quyết định số 3004/QĐ-UBND của UBND Thành phố HN về việc Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường vào Trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Trại tạm giam T16 và Trung tâm thẩm vấn của lực lượng cảnh sát, tỉ lệ 1/500

Thời gian đăng: 27/07/2023

lượt xem: 205 | lượt tải:57

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây