0 NaN undefined

Hệ thống, tàu điện, xe lửa trên đường phố Châu Âu

Thứ năm - 19/01/2017 04:32

Thủ đô Warszawa (Ba Lan) là một trong nhiều thành phố ở châu Âu sử dụng tốt hệ thống tàu điện chạy giữa đường. Ngoài ra, đất nước này đã đưa vào nhiều tuyến metro đưa đón khách.  


Các đoàn tàu điện tại một ngã tư lớn trung tâm Warszawa (Ba Lan). Đây là một trong những quốc gia có hệ thống giao thông xe buýt, xe điện và các phương tiện vận chuyển khác đa dạng ở châu Âu. Du khách nước ngoài, những người muốn tham quan các danh thắng nổi tiếng dễ dàng lựa chọn để đi lại. 


Ga tàu điện ngầm Centrum nằm ngay quảng trường trung tâm thành phố Warszawa, nơi có tòa tháp Cung văn hóa và khoa học biểu trưng của thành phố. Các trạm xe buýt, xe điện cách đây chỉ vài chục mét.


Đoàn tàu đi ngay dưới chân Cung Văn hóa và Khoa học Palac Kultury i Nauki - một tòa nhà bằng đá cao 42 tầng được lắp thêm cột anten và đồng hồ.


Giá vé có nhiều mức, tính theo phút, theo số lần, theo ngày đêm hoặc tính tháng. Tối thiểu là 3 zloty (gần 20.000 VN đồng).


Các điểm tham quan chính trong thành phố đều có hệ thống tàu điện đưa khách tới.


Tất cả các hệ thống tàu điện đều nằm giữa, phân chia hai chiều con đường.


Tàu chạy với tốc độ từ 30-60 km/h, du khách thoải mái ngắm cảnh thành phố qua hai bên cửa sổ.


Tại một số thành phố lớn khác của Ba Lan, hệ thống tàu điện cũng hối hả hoạt động hàng giờ.


Kinh đô cổ Krakow là một trong những địa phương sử dụng tàu điện vào việc vận chuyển hành khách hiệu quả.


Ngoài ôtô cá nhân, người dân Ba Lan chủ yếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Metro, tàu điện và xe buýt là hai loại hình được ưa chuộng nhất, dù chúng cũ kỹ, không đẹp mắt nhưng rất tiện lợi cho việc đi lại.


Hệ thống xe lửa kết nối giữa các trạm trong nước với một số hệ thống xe lửa châu Âu. Hiện tại thành phố có tuyến Metro số 1 và 2. Tuyến số 1 dài 22,6 km chạy theo hướng bắc - nam từ ga Mlociny tới ga Kabaty (đi qua 21 ga). Tuyến số 2 dài 19 km chạy theo hướng đông - tây qua 19 ga, bắt đầu từ ga Chrzanów và kết thúc tại ga Rembielińska.


Đoạn đầu của tuyến đường được mở vào tháng 4/1995, dài 11,5 km nối Kabaty và Politechnika, sau đó tiếp tục được kéo dài về phía bắc tới Dworzec Gdański năm 2003, Plac Wilsona năm 2005, Marymont năm 2006, và tới Słodowiec và Młociny trong năm 2008.


Tuy nhiên, mỗi ngày tuyến metro số 1 chỉ có thể vận chuyển khoảng 28.000 hành khách.


Theo thông báo từ chính quyền Warszawa, từ năm 2022, thành phố này sẽ xây dựng tuyến tàu điện ngầm thứ 3 bắt đầu từ Goclaw chạy qua ga Đông đến sân vận động, sau đó ngoặt về quảng trường Konstytucja và kết thúc ở ga Tây.

Nguồn tin: Ashui.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Lấy ý kiến cộng đồng dân cư

345/QĐ-VQH

Quyết định số 345/QĐ-VQH ngày 03/4/2024 của Viện QHXD Hà Nội về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện QHXD Hà Nội

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 27 | lượt tải:16

2068/QĐ-VQH

Quyết định số 2068/QĐ-VQH về việc Ban hành Hướng dẫn thành phần hồ sơ lập chỉ giới đường đỏ, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật tại Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội

Thời gian đăng: 23/11/2023

lượt xem: 184 | lượt tải:88

3663/QĐ-UBND

Quyết định số 3663/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ QHCT tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (đoạn 3) khu vực dự án đầu tư xây dựng Thành phố thông minh GĐ1 và GĐ2

Thời gian đăng: 24/07/2023

lượt xem: 192 | lượt tải:125

3428/QĐ-UBND

Quyết định số 3428/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỉ lệ 1/5000 tại khu quy hoạch 1.

Thời gian đăng: 20/08/2023

lượt xem: 247 | lượt tải:106

700/QĐ-TTg

Quyết định số 700/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vệc Phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Thời gian đăng: 18/06/2023

lượt xem: 331 | lượt tải:128

Báo tạp chí

  • Báo Lao Động
  • Báo Kinh Tế Đô Thị
  • Báo Quy Hoạch Đô Thị
  • Báo Kiến Việt
  • Tạp chí kiến trúc
  • Theo Báo Xây Dựng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây